Banner trang chủ

Việt Nam với những nỗ lực tăng cường thực thi pháp luật về động vật hoang dã

31/01/2018

     Ngày 30/1/2018, tại Hà Nội, tổ chức CHANGE cùng WildAid và các đơn vị liên quan phối hợp tổ chức cuộc tọa đàm “Việt Nam với những nỗ lực tăng cường thực thi pháp luật về động vật hoang dã (ĐVHD)”.

 
 
 
    Tại cuộc tọa đàm, các diễn giả đã chia sẻ về thực trạng và những khó khăn trong việc thực thi pháp luật trong công tác bảo vệ ĐVHD. Qua đó cũng khẳng định, Bộ Luật Hình sự (BLHS) năm 2015, với những mức phạt nghiêm khắc, góp phần răn đe và phòng ngừa hiệu quả tội phạm từ ĐVHD. Các diễn giả cũng nhấn mạnh sự cần thiết phải có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan thực thi pháp luật, cũng như đánh giá cao sự hỗ trợ ủng hộ của các tổ chức phi chính phủ, các nhà khoa học và những người dân quan tâm đến vấn đề này. 

     Theo  Giám đốc Chương trình WildAid John Baker, khi BLHS 2015 có hiệu lực, Việt Nam sẽ cùng với các quốc gia tiên phong khác, đóng góp hiệu quả vào nỗ lực toàn cầu chấm dứt vấn nạn buôn bán trái phép ĐVHD.

     Giám đốc CHANGE Hoàng Thị Minh Hồng cũng cho biết, năm 2018, CHANGE và WildAid sẽ nỗ lực hỗ trợ thực thi pháp luật qua các hội thảo tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ các cơ quan thực thi pháp luật, các hoạt động nâng cao nhận thức và kỹ năng chuyên môn cho sinh viên, sản xuất các thông điệp truyền hình, ấn phẩm truyền thông trực tuyến, đặt các biển thông điệp và tờ rơi thông tin cho khách du lịch tại các cửa khẩu và thực hiện các chiến dịch truyền thông trên mạng xã hội liên quan đến những sửa đổi của BLHS.

     Tại buổi tọa đàm, hai bộ phim ngắn “Sự biến mất của những gã khổng lồ”, nói về loài voi và tình trạng buôn lậu ngà voi, với sự tham gia của Phạm Hương - Lệ Hằng và phim “Những kẻ sống sót”, nói về loài tê giác và tình trạng buôn lậu sừng tê, với sự tham gia của MC Phan Anh, cũng đã được giới thiệu tại sự kiện, gửi thông điệp mạnh mẽ kêu gọi cộng đồng Việt Nam chung tay bảo vệ hai loài động vật này cùng thế giới.

 

Phạm Đình

Ý kiến của bạn