Banner trang chủ

Việt Nam sẽ nỗ lực hoàn thành sớm 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc

11/07/2017

     ​Phát biểu tại phiên họp về triển bền vững, biến đổi khí hậu và năng lượng của Hội nghị Thượng đỉnh G20 với chủ đề "Định hình một thế giới kết nối" tại TP. Hamburg, Đức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đưa ra thông điệp mạnh mẽ về tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác nhằm thực hiện đúng các cam kết trong thỏa thuận Pari về biến đổi khí hậu.

     Thủ tướng nhấn mạnh, là một trong những quốc gia chịu tác động nặng nề nhất của biến đổi khí hậu, nước biển dâng, đồng thời cũng chịu tác động tiêu cực của việc khai thác và sử dụng không bền vững nguồn tài nguyên nước sông Mê Công. Vì vậy, Việt Nam sẽ nỗ lực hoàn thành sớm 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc. Hiện tại, Việt Nam đã và đang lồng ghép các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu vào các quy hoạch, kế hoạch phát triển, thực hiện nghiêm túc việc cắt giảm 8% lượng phát thải khí nhà kính vào 2030 và có thể giảm tới 25% nếu nhận được sự hỗ trợ hiệu quả của quốc tế.

 


Toàn cảnh Phiên họp


     Đặc biệt, với vai trò chủ nhà năm APEC 2017, Việt Nam đã thúc đẩy những chủ đề ưu tiên trong Nghị sự của APEC là phát triển bền vững, ứng phó với biến đổi khí hậu và sử dụng hiệu quả năng lượng. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng đang phối hợp với các thành viên APEC thúc đẩy trao đổi sâu rộng về phát triển bao trùm cả về kinh tế, xã hội và tài chính.

     Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng hoan nghênh G20 đã nhất trí cam kết nỗ lực bảo đảm việc quản lý, sử dụng hiệu quả tài nguyên nước, đồng thời đề nghị G20 và cộng đồng quốc tế nâng cao trách nhiệm, ý thức tự cường, nghiêm túc thực hiện các cam kết quốc tế, phối hợp hành động hiệu quả, tăng cường hỗ trợ tài chính, công nghệ cho các nước đang phát triển trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững và bao trùm.

 

Quỳnh Như

Ý kiến của bạn