Banner trang chủ

Tham vấn các hướng dẫn kỹ thuật về cải tạo, phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản và các bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt

23/12/2016

     Ngày 22/12/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Môi trường tổ chức Hội thảo Tham vấn các hướng dẫn kỹ thuật về cải tạo, phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản và các bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt.

     Phát biểu tại Hội thảo, Cục trưởng Cục Quản lý chất thải và Cải thiện môi trường Nguyễn Thượng Hiền cho biết, kỹ thuật về cải tạo, phục hồi môi trường trong khai thác khoáng sản và các bãi chôn lấp chất thải rắn là bước cải thiện cơ bản quy định pháp lý về BVMT các bãi chôn lấp không hợp vệ sinh và hướng dẫn chi tiết Nghị định số 19/2015/NĐ-CP và Nghị định số 38/2015/NĐ-CP của Chính phủ. Vì vậy, Hội thảo là diễn đàn để các địa phương chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện và trao đổi, góp phần hoàn thiện Dự thảo các hướng dẫn trước khi trình Bộ trưởng Bộ TN&MT ban hành vào năm 2017.

 

Toàn thể Hội thảo

 

     Tại Hội thảo, đại diện Cục quản lý chất thải và Cải thiện Môi trường đã trình bày thông tư hướng dẫn trình tự, thủ tục, nội dung cải tạo, PHMT của bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt; Hướng dẫn cải tạo, phục hồi môi trường bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt và kỹ thuật về cải tạo, phục hồi môi trường đối với một số loại hình khai thác khoáng sản.

     Các đại biểu tham dự đã góp ý Thông tư Quy định trình tự, thủ tục thẩm định, phê duyệt phương án cải tạo, phục hồi môi trường và quy trình đóng bãi chôn lấp chất thải rắn sinh hoạt; Hướng dẫn kỹ thuật về cải tạo, phục hồi môi trường đối với một số loại hình khai thác khoáng sản.

 

            Minh Hương

Ý kiến của bạn