Banner trang chủ

Tội phạm môi trường lấy đi của thế giới khoảng 258 tỷ USD

13/06/2016

     Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới năm 2016, Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) và Tổ chức Cảnh sát hình sự quốc tế (Interpol) đã công bố báo cáo “Sự gia tăng của tội phạm môi trường”.

 

 

     Buôn bán trái phép động, thực vật hiện có mạng lưới tội phạm lớn thứ tư của thế giới, chỉ xếp sau buôn lậu ma túy, buôn bán hàng giả và buôn bán người. Trong thời gian gần đây, lợi nhuận thu về của các hành vi phạm tội liên quan đến môi trường đã vượt xa buôn bán vũ khí hạng nhẹ. Chính những chính sách quản lý lỏng lẻo cùng sự thờ ơ trong việc thực thi pháp luật hiện hành của các cơ quan chức năng đã khiến hoạt động khai thác và buôn bán bất hợp pháp các loại động, thực vật tăng vọt. Giám đốc điều hành UNEP Achim Steiner đã chỉ trích sự gia tăng của tội phạm môi trường đang là mối đe dọa đối với cuộc sống, sự ổn định cũng như phát triển bền vững của thế giới.

     Theo báo cáo, giá trị thu về từ các hoạt động buôn bán trái phép vũ khí hạng nhẹ chỉ dừng lại ở 3 tỷ USD so với con số 258 tỷ USD từ việc sử dụng bất hợp pháp các nguồn tài nguyên thiên nhiên.

 

Sơn Tùng

 

 

Ý kiến của bạn