Banner trang chủ

Tập huấn kỹ năng thu thập, quản lý và phân tích thông tin tội phạm về động vật hoang dã

28/10/2016

     Từ ngày 18 – 20/10/2016, Hiệp hội Bảo tồn động vật hoang dã phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Tội phạm học và Điều tra tội phạm, Viện Khoa học Cảnh sát, Học viện Cảnh sát nhân dân tổ chức khai giảng khóa tập huấn Kỹ năng thu thập, quản lý và phân tích thông tin tội phạm về động vật hoang dã (ĐVHD), nhằm nâng cao năng lực thực thi pháp luật cho lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

 

 

     Trong những năm gần đây, tình hình hoạt động buôn bán ĐVHD trên thế giới và ở Việt Nam có xu hướng tăng lên với nhiều diễn biến mới, phức tạp. Việc nâng cao kỹ năng của cán bộ sẽ góp phần thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ĐVHD, đẩy mạnh việc thực hiện Nghị Quyết số 41/NQ-CP ngày 9/6/2015 của Chính phủ về đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả trong tình hình mới và Chỉ thị số 28/CT-TTg ngày 17/9/2016 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp cấp bách phòng ngừa, đấu tranh với hành vi xâm hại các loài ĐVHD trái pháp luật.

     Tại khóa tập huấn, các học viên được trang bị nhiều kiến thức mới về chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ điều tra về tội phạm ĐVHD, đặc biệt là được ứng dụng “Giamdinhloai.vn” – website hỗ trợ công tác nhận dạng một số loài ĐVHD thường bị buôn bán trái phép…

     Khóa tập huấn là một cơ hội để lực lượng Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường TP. Hồ Chí Minh nâng cao kiến thức cũng như kinh nghiệm từ các chuyên gia để có thể áp dụng vào công tác bảo vệ các loài ĐVHD nguy cấp quý hiếm.

 

Đức Anh

Ý kiến của bạn