Banner trang chủ

Tập huấn công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

26/08/2016

     Trong hai ngày 25 - 26/8, tại TP. Hải Phòng, Bộ TN&MT tổ chức Hội nghị thực hiện kế hoạch công tác pháp chế năm 2016, phổ biến cam kết về tài nguyên và môi trường trong các Hiệp định thương mại và tập huấn công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường. Vụ trưởng Vụ pháp chế, Bộ TN&MT Lê Văn Hợp chủ trì Hội nghị. Tham gia Hội nghị có lãnh đạo, cán bộ, công chức làm công tác xây dựng pháp luật, xử lý vi phạm hành chính của đơn vị trực thuộc Bộ.

 

Toàn cảnh Hội nghị (Ảnh theo monre)

 

     Phát biểu tại Hội nghị, Vụ trưởng Vụ pháp chế Lê Văn Hợp cho biết, trong những năm qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn về phát triển kinh tế - xã hội. Đi đôi với phát triển kinh tế - xã hội, công tác quả lý tài nguyên thiên nhiên và BVMT trở thành thách thức lớn. Cùng với hội nhập kinh tế quốc tế, công tác tuyên truyền, thực hiện xử lý vi phạm hành chính trong trong lĩnh vực TN&MT là nhiệm vụ thường niên của Bộ, nhằm quán triệt, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước một cách đầy đủ, kịp thời tới các cán bộ, công chức, người lao động trong ngành tài nguyên môi trường, từng bước đưa công tác này đi vào nề nếp, có trọng tâm, trọng điểm, đồng thời xem xét, đánh giá thực trạng thi hành pháp luật về TN&MT nói chung và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TN&MT nói riêng. Do đó, nhiệm vụ của cán bộ, công chức làm công tác xây dựng pháp luật, xử lý vi phạm hành chính trực thuộc Bộ TN&MT là phải rà soát, hoàn thiện hệ thống pháp luật về TN&MT thuộc các cam kết trong các FTA mà Việt Nam đã cam kết.

     Công tác xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường là một nhiệm vụ mới triển khai khoảng 3 năm trở lại đây, bước đầu đã đạt được một số kết quả nhất định. Hiện, Bộ TN&MT đã tham mưu Chính phủ ban hành 3 Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực TN&MT…

 

Phương Hạnh
 

Ý kiến của bạn