Banner trang chủ

Tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng sử dụng các chất thải của nhà máy nhiệt điện

20/09/2016

     Ngày 16/9, UBND tỉnh Quảng Bình có công văn chỉ đạo kiểm tra, xử lý tình trạng sử dụng các chất thải của nhà máy nhiệt điện chưa được xử lý làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn tỉnh.

 

 

     Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị xã, TP chỉ đạo các phòng, ban chức năng, các địa phương theo dõi, kiểm tra, giám sát thường xuyên và chặt chẽ đối với các hoạt động thu mua, sử dụng chất thải để làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng trên địa bàn quản lý; nghiêm cấm việc sử dụng các chất thải của nhà máy nhiệt điện chưa được xử lý đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng; đồng thời kịp thời phát hiện những sai phạm và có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

     UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cụ thể cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp Sở TN&MT, các Sở, ngành, địa phương liên quan thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo UBND tỉnh biết, xử lý.

     Được biết, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình có một số tổ chức, cá nhân thu mua, sử dụng các chất thải này của nhà máy nhiệt điện chưa được kiểm định về chất lượng làm nguyên liệu sản xuất vật liệu xây dựng, có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Thậm chí, một số doanh nghiệp sản xuất xi măng còn xin cấp phép thu mua, sử dụng chất thải từ nhà máy nhiệt điện trên địa bàn Hà Tĩnh để làm phụ gia sản xuất xi măng. 

 

Thu Hằng

Ý kiến của bạn