Banner trang chủ

Quản lý các rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng

16/11/2018

     Từ ngày 15 - 16/11/2018, tại Hà Nội đã diễn ra Khóa tập huấn “Quản lý các rủi ro môi trường và xã hội trong hoạt động cấp tín dụng của ngân hàng”.

     Mặc dù được coi là một trong những lĩnh vực thân thiện môi trường nhưng các ngân hàng vẫn có thể gián tiếp gây ra tác động không mong muốn khi cung cấp vốn vay cho các dự án nhạy cảm về môi trường và xã hội. Ở Việt Nam, theo định hướng của Chiến lược quốc gia về Tăng trưởng xanh, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Chỉ thị số 03/CT-NHNN/2015 và Quyết định số 1552/QĐ-NHNN/2015 khuyến khích các ngân hàng thương mại xây dựng hệ thống quản lý rủi ro môi trường - xã hội và thúc đẩy tín dụng xanh. Tuy nhiên, hiện nay mới có 4 ngân hàng đã xây dựng hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội.

 

Toàn cảnh Khóa tập huấn

 

     Mục tiêu của Khóa tập huấn nhằm chia sẻ thông tin về các rủi ro môi trường và xã hội trong dự án phát triển và vai trò của ngân hàng; Hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội đang được áp dụng bởi một số ngân hàng. Đồng thời, thúc đẩy sự hợp tác giữa ngân hàng với các tổ chức phát triển, nhằm giảm thiểu rủi ro về môi trường và xã hội trong các dự án phát triển.

     Tham dự Khóa tập huấn, các đại biểu được nghe chuyên gia giới thiệu về chu trình dự án đầu tư và các rủi ro môi trường xã hội; Các rủi ro môi trường và xã hội đối với ngân hàng (Rủi ro môi trường và xã hội trong lĩnh vực thủy điện nhìn từ dự án Đồng Nai 6 và 6A; Rủi ro môi trường và xã hội trong lĩnh vực nhiệt điện nhìn từ các dự án Nhiệt điện Vĩnh Tân; Rủi ro môi trường trong lĩnh vực khoáng sản nhìn từ dự án Sắt Thạch Khê); Các quy định môi trường của Việt Nam trong chu trình dự án…

 

Mai Hương

 

 

 

Ý kiến của bạn