Banner trang chủ

Ô nhiễm từ bãi rác Cẩm Hà

29/09/2016

     Hàng trăm hộ dân phường Cẩm Hà, TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam phản ánh, nhiều năm qua, họ phải sống trong cảnh bị ô nhiễm không khí, nguồn nước do bãi rác Cẩm Hà gây ra, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống sinh hoạt.

     Bãi rác Cẩm Hà có diện tích khoảng 2 ha, được xây dựng từ năm 1985. Hiện tại, bãi rác tiếp nhận từ 65.000 - 100.000 tấn rác thải trong toàn TP. Hội An. Tuy nhiên, do áp dụng công nghệ cũ, không thể xử lý hết số lượng rác lớn trong một ngày, lượng rác tồn đọng ngày một nhiều. Hàng nghìn tấn rác thải hỗn tạp, bốc mùi hôi, gây ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đền đời sống của hàng trăm hộ dân tại khu vực. Vào mùa gió nồm, mùi hôi thổi thẳng vào nhà dân, mùa mưa thì nước từ bãi rác tràn ra chảy khắp nơi xung quanh gây ô nhiễm nguồn nước mặt và nước ngầm, mùa nắng thì khói đốt rác gây ô nhiễm không khí.

 

Lượng rác ở bãi rác Cẩm Hà tồn đọng hàng nghìn tấn

 

     Bên cạnh bãi rác Cẩm Hà, còn có Nhà máy Xử lý rác thải Hội An được xây dựng năm 2012 nhằm giảm tải cho bãi rác Cẩm Hà và giảm thiểu tình trạng ô nhiễm trên. Tuy nhiên, theo phản ánh từ người dân sống xung quanh cho biết, Nhà máy đã xả thẳng nước thải không qua xử lý ra ngoài, gây ô nhiễm môi trường.

 

Nhà máy Xử lý rác Hội An đang gây ô nhiễm môi trường

 

     Trước vấn đề trên, ông Mai Kim Phương, Phó Chủ tịch UBND phường Cẩm Hà cho biết, sau khi nhận được phản ánh người dân, chính quyền phường đã kiến nghị UBND TP. Hội An và cấp trên đã cho xây dựng 1 nhà máy xử lý rác, với tổng kinh phí hơn 20 tỷ đồng nhưng hiện vẫn đang trong quá trình vận hành thử nghiệm nên chưa đưa vào hoạt động.

 

Theo daidoanket.vn

 

Ý kiến của bạn