Banner trang chủ
Thứ Hai, ngày 25/11/2024

TGĐ Ajinomoto Việt Nam chia sẻ bí quyết giữ lửa đam mê trong công việc với sinh viên Bách Khoa Hà Nội

07/11/2024

    Ngày 7/11/2024, tại Trường Hóa và Khoa học Sự sống, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam - Tsutomu Nara đã có buổi trò chuyện với hơn 800 sinh viên thức về các hoạt động kinh doanh và phát triển bền vững của doanh nghiệp.

    Đồng thời, sinh viên cũng được lắng nghe câu chuyện và những chia sẻ truyền cảm hứng từ lãnh đạo Công ty Ajinomoto Việt Nam, từ đó có những định hướng và lựa chọn môi trường làm việc, phát triển sự nghiệp trong tương lai. Ông Tsutomu Nara chia sẻ, “Hãy suy nghĩ về việc tạo ra giá trị trong công việc và cuộc sống của bạn, và luôn thực hiện điều đó với niềm đam mê và sự cống hiến để tạo ra những giá trị mà bạn mong muốn. Nhờ đó, bạn không chỉ có thể đạt được sự phát triển cá nhân mà còn có thể đóng góp cho gia đình, cộng đồng và đất nước của mình”.

Quang cảnh chương trình

    Trước đó, Tổng Giám đốc Tsutomu Nara đã có đôi lời chia sẻ về bản thân cũng như lý do ông gắn bó với công việc và Tập đoàn Ajinomoto trong suốt 32 năm, trên 6 quốc gia khác nhau thuộc chi nhánh của Tập đoàn.

    “Có ba lý do khiến tôi chọn Ajinomoto. Thứ nhất, tôi đã học chuyên ngành Marketing tại trường đại học. Thứ hai, tôi yêu thích ẩm thực và từng làm đầu bếp bán thời gian tại một nhà hàng để có thể trang trải học phí và sở thích cá nhân. Thứ ba, tôi thích du lịch nước ngoài. Vì vậy, tôi đã chọn Ajinomoto bởi đây là công ty thực phẩm hàng đầu tại Nhật Bản và hoạt động tại hơn 130 quốc gia và khu vực với các hoạt động marketing tiên tiến”, ông Tsutomu Nara cho biết thêm.

Ông Tsutomu chia sẻ về quá trình phát triển sự nghiệp của bản thân

    Sau khi gia nhập Ajinomoto, ông nhận ra rằng Tập đoàn rất tận tâm trong việc giải quyết các vấn đề xã hội thông qua hoạt động kinh doanh. Điều này đã tương thích với giá trị mà ông theo đuổi. Ngoài ra, Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam đã có phần giới thiệu về Tập đoàn Ajinomoto cũng như chiến lược kinh doanh bền vững của Công ty Ajinomoto Việt Nam. Theo đó, Ajinomoto Việt Nam hoạt động theo Mô hình triết lý với “Mục đích tồn tại” là “Góp phần mang đến sức khỏe và hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua việc cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị.” 

    Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam cho biết “Mục đích tồn tại” chính là lý do Ajinomoto Việt Nam hoạt động tại Việt Nam, cụ thể hơn chính là về việc Ajinomoto Việt Nam có thể đóng góp những gì hoặc đóng góp bằng cách nào cho xã hội, chuyển từ cách thể hiện lấy công ty làm trung tâm sang cách thể hiện lấy xã hội làm trung tâm, từ “Công ty muốn trở thành như thế nào” sang “Công ty đóng góp như thế nào cho xã hội”.

    Trong đó, điểm mấu chốt để là việc thực hiện Mô hình triết lý chính là ASV (Ajinomoto Group Creating Shared Value) - Hoạt động tạo lập giá trị chung của Tập đoàn Ajinomoto, nhằm đồng kiến tạo giá trị kinh tế và giá trị xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh.  3 cách chính mà Công ty đã và đang thực hiện nhằm thúc đẩy ASV, bao gồm: Tái định vị sản phẩm và thị trường, Cải thiện năng suất trong chuỗi giá trị và Phát triển cộng đồng địa phương.

Tổng Giám đốc Tsutomu Nara giao lưu cùng sinh viên

    Tại buổi giao lưu, Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam - Tsutomu Nara cũng truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ là các bạn sinh viên đang chuẩn bị hành trang cho sự nghiệp tương lai thông qua số lời khuyên sâu sắc: “(1)Trước hết, hãy tiếp tục học hỏi và cải thiện kỹ năng, kiến thức và năng lực của bạn từng ngày, vì đó là nền tảng vững chắc cho con đường sự nghiệp của bạn; (2) Đặt ra mục tiêu nghề nghiệp và tìm một môi trường làm việc nơi bạn có thể phát huy kỹ năng, kiến thức và năng lực của mình. Khi đó, bạn sẽ có động lực tự thân trong công việc và gắn bó với công việc, từ đó có thể đạt được hạnh phúc và thành công trong con đường sự nghiệp của mình; (3) Hãy suy nghĩ về việc tạo ra giá trị trong công việc và cuộc sống của bạn, và luôn thực hiện điều đó với niềm đam mê và sự cống hiến để tạo ra những giá trị mà bạn mong muốn. Nhờ đó, bạn không chỉ có thể đạt được sự phát triển cá nhân mà còn có thể đóng góp cho gia đình, cộng đồng và đất nước của mình.”

Sinh viên đại học Bách Khoa hào hứng chụp ảnh cùng Tổng Giám đốc Ajinomoto Việt Nam

    Bên cạnh đó, các bạn sinh viên Trường Hóa và Khoa học Sự sống cũng có phần giao lưu hào hứng với Tổng Giám đốc Nara, được tìm hiểu về hoạt động thu hút, giữ chân và phát triển nhân tài của Công ty. Ông Nara cũng chia sẻ với các bạn sinh viên rằng Công ty sẵn sàng tiếp nhận các bạn đến thực tập tại Công ty để học tập, trải nghiệm môi trường làm việc chuyên nghiệp với chất lượng đào tạo tốt.

An Vi

Ý kiến của bạn