Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/11/2024

Coca-Cola Việt Nam ra mắt chai làm từ 100% nhựa tái chế trên toàn quốc

28/09/2022

    Ngày 28/9/2022, Coca-Cola Việt Nam ra mắt bao bì làm từ 100% nhựa PET tái chế (rPET)  - ngoại trừ nắp và nhãn chai - trên toàn quốc, hướng đến việc giảm sử dụng hơn 2000 tấn nhựa mới mỗi năm. Đây được xem là một bước tiến ý nghĩa trên hành trình thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn của hãng nước giải khát này tại Việt Nam.

Bao bì mới (trừ nhãn và nắp chai) được làm từ 100% nhựa tái chế của Coca-Cola

    Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO), hợp tác cùng các doanh nghiệp hàng đầu, các đơn vị tái chế và các cơ quan chính phủ khác nhằm thúc đẩy quá trình thu gom, tái chế bao bì trong nước, hướng đến mục tiêu vì một Việt Nam sạch và xanh.

    Chai mới làm từ nhựa tái chế rPET được ra mắt áp dụng cho các sản phẩm Coca-Cola vị nguyên bản (Original) và Coca-Cola không đường (Zero Sugar), tiên phong là chai 300ml.

    Bao bì rPET mới tuân thủ các quy định của Việt Nam và quy chuẩn nghiêm ngặt của Coca-Cola toàn cầu về tiêu chuẩn nhựa tái chế dành cho thực phẩm. Với chiến lược “Vì một thế giới không có rác thải", công ty Coca-Cola đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ thu gom và tái chế tương đương 100% chai và lon bán ra trên toàn cầu. Không chỉ nỗ lực thu gom và tái chế, Công ty còn hướng đến giảm sử dụng nhựa mới trong sản xuất bao bì. Do đó, Công ty đã đặt ra mục tiêu sử dụng ít nhất 50% nguyên liệu tái chế trong bao bì sản phẩm trên toàn cầu đến năm 2030. Hiện nay, Công ty Coca-Cola đã ra mắt chai làm từ 100% nhựa tái chế tại hơn 30 thị trường trên thế giới.

    Ông Peeyush Sharma, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Nước giải khát Coca-Cola Việt Nam chia sẻ: “Chai nhựa PET có giá trị sử dụng không chỉ một lần, mà có thể tái chế để sử dụng nhiều lần. Bao bì mới của chúng tôi được làm từ nhựa tái chế rPET, đạt chuẩn cho sản xuất thực phẩm, và có thể được tái chế để trở thành một chai nhựa khác”.

    Nói về nỗ lực giảm rác thải nhựa của Coca-Cola Việt Nam, ông Leonardo Garcia, Tổng Giám đốc Coca-Cola Việt Nam và Campuchia cho biết: “Chúng tôi muốn đảm bảo rằng tất cả sản phẩm chai nhựa của Coca-Cola đều có nhiều vòng đời, hướng đến hỗ trợ nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam. Để đạt được mục tiêu này, chúng tôi cần có đủ nguồn cung cấp nhựa tái chế với chất lượng đạt chuẩn cho sản xuất thực phẩm, an toàn cho người tiêu dùng. Đây là lý do Coca-Cola Việt Nam và đối tác đóng chai của mình, đang đầu tư vào các hoạt động thu gom và tái chế chai nhựa PET. Chúng tôi cũng hiểu rằng còn rất nhiều việc phải làm để góp phần giảm rác thải nhựa tại Việt Nam, trong khi đó, thông qua việc hướng dẫn người dùng về lợi ích của việc tái chế và khả năng tái chế chai nhựa đã qua sử dụng thành chai mới, chúng tôi xem đây là một bước tiến lớn và đúng hướng. Chúng tôi không thể giải quyết thách thức này một mình, và vì thế chúng tôi đang hợp tác với các đối tác, chính phủ và chuyên gia trong ngành nhằm mở rộng quy mô giải pháp, giúp bao bì sản phẩm của Coca-Cola trở nên bền vững hơn”.

    Từ năm 2018, Coca-Cola Việt Nam đã hợp tác với nhiều đối tác, các đơn vị tái chế trong nước để hỗ trợ và có giải pháp khuyến khích lực lượng thu gom rác thải nhựa trong khu vực phi chính thức - một mắt xích quan trọng trong ngành công nghiệp tái chế tại Việt Nam.

    Ngoài ra, với sự đồng hành của Quỹ Coca-Cola, Công ty còn hỗ trợ các chương trình của UNESCO nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và tìm kiếm ý tưởng sáng tạo trong quản lý rác thải nhựa Khu dự trữ sinh quyển thế giới Hội An - Cù Lao Chàm và Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà từ năm 2020.

Mục tiêu và tiến độ trong sứ mệnh “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola tại Việt Nam

    “Coca-Cola Việt Nam là một trong những doanh nghiệp tiên phong xây dựng nền kinh tế tuần hoàn cho các loại bao bì. Công ty đã, đang tích cực hợp tác với nhiều bên có liên quan thực hiện thu gom, tái chế bao bì, giúp chai nhựa có thêm nhiều vòng đời mới. Đây là một mục tiêu đầy tham vọng và cho thấy sự sẵn sàng của Công ty trong việc thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) đối với bao bì nhựa. Và hôm nay tôi chúc mừng Coca-Cola Việt Nam ra mắt bao bì mới làm từ 100% nhựa tái chế, đánh dấu một cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển bền vững của mình” - ông Phan Tuấn Hùng, Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ TN&MT chia sẻ.

Trường Sơn, Chí Viễn

Ý kiến của bạn