Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/07/2024

Nhiều sáng kiến giao thông giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính

14/12/2015

     Tại Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP21) tại Pháp, các đại diện của ngành giao thông trên toàn thế giới đã đưa ra nhiều sáng kiến nhằm giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính và xây dựng các hệ thống giao thông bền vững hơn.

     Trong số các sáng kiến được nêu ra tại Hội nghị COP21 có Sáng kiến tiết kiệm năng lượng toàn cầu (GFEI) nhằm cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính. GFEI do nhiều tổ chức hỗ trợ, trong đó có Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) và Chương trình Môi trường Liên hợp quốc (UNEP) với sự tham gia của 65 quốc gia.

 

 

     Theo IEA, để có thể đạt được mục tiêu hạn chế mức tăng nhiệt độ Trái Đất ở mức 2 oC, thì đến năm 2030, ít nhất 20% phương tiện giao thông (ôtô, xe tải, xe bus...) phải chạy bằng điện, nhiên liệu không phát khí thải gây hiệu ứng nhà kính.

     Cũng tại hội nghị, nhiều công ty, thành phố, Chính phủ và hiệp hội đã ra những tuyên bố và giới thiệu những sáng kiến về việc phát triển các phương tiện giao thông bằng điện, đồng thời kêu gọi các đối tác khác tham gia nỗ lực này.

 

Phạm Đình

Ý kiến của bạn