Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 26/07/2024

Công ty Vedan Việt Nam: Áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất và bảo vệ môi trường

12/03/2018

     Vừa qua, tại TP. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (DN HVNCLC) đã tổ chức Lễ công bố và trao chứng nhận cho 640 doanh nghiệp đạt Nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC 2018. Theo đó, các doanh nghiệp có sản phẩm tham gia bình chọn phải đạt được các tiêu chí: Chất lượng phù hợp với quy chuẩn chất lượng hiện hành, đăng ký nhãn hiệu, mẫu mã bao bì đẹp, sử dụng tiện lợi, thân thiện với môi trường, không vi phạm phát luật, thực hiện tốt trách nhiệm xã hội với cộng đồng… Việc liên tiếp đạt danh hiệu HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn góp phần khẳng định uy tín của Công ty Vedan Việt Nam, đồng thời cũng là sự bảo đảm, cam kết về chất lượng cũng như độ tin cậy của sản phẩm gia vị (bột ngọt và hạt nêm Vedan) trên thị trường.

     Là một trong những doanh nghiệp nước ngoài đầu tiên đầu tư vào Việt Nam, tính đến nay Vedan Việt Nam đã có 26 năm đồng hành phát triển cùng đất nước. Hơn ¼ thế kỷ qua, Vedan đã triển khai hoạt động trên diện tích 120 ha ở xã Phước Thái, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Từ vùng đất hoang sơ với điều kiện đường giao thông lạc hậu, chưa có nguồn điện đảm bảo cho Nhà máy hoạt động, chưa có tuyến đường thủy lớn và thiếu phương tiện liên lạc… Ngày nay Vedan Việt Nam đã hình thành quy mô như một khu công nghiệp nhỏ của một tập đoàn sản xuất bao gồm các ngành như: acid amin, tinh bột biến tính, tinh bột nước đường, hóa chất cơ bản và ngành hàng tiêu dùng. Những năm gần đây, mỗi năm Vedan Việt Nam đóng góp hơn 300 tỷ đồng tiền thuế nộp ngân sách Nhà nước. Về nguồn nhân lực, tính đến 12 năm 2016, có 1.283 nhân viên gắn bó với Vedan Việt Nam trên 10 năm, trong đó có 831 nhân viên gắn bó trên 15 năm và 546 nhân viên gắn bó trên 20 năm. Bên cạnh đó, Vedan Việt Nam hiện sử dụng một lượng lớn nông sản nội địa, góp phần phát triển vùng nguyên liệu và thúc đẩy tiêu thụ nông sản (bao gồm đường thô, mật rỉ, sắn, tinh bột, muối công nghiệp...), tạo công ăn việc làm, thu nhập ổn định cho nhiều nông dân Việt Nam và hơn 3.800 công nhân viên đang làm việc trực tiếp tại Công ty...

 

Đại diện Công ty Vedan nhận danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2018

 

     Để có được năng suất lao động cao, sản phẩm chất lượng tốt, Vedan Việt Nam luôn hướng đến mục tiêu đầu tư đổi mới thiết bị, công nghệ nâng cao năng suất và hiệu quả hoạt động doanh nghiệp. Trong đó, Vedan luôn xác định: Đẩy mạnh mũi nhọn khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất nhằm tăng chất lượng sản phẩm; cải tiến mẫu mã và bao bì, nâng cao trình độ cạnh tranh đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường; động viên tinh thần cán bộ, công nhân viên nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh…

     Với nguồn nguyên liệu chính để sản xuất bột ngọt là sản lượng nông sản sắn (khoai mỳ) và nguồn mật rỉ mía đường do nông dân Việt Nam cần cù lao động tạo ra. Bằng công nghệ sinh học và kỹ thuật lên men tiên tiến nhất thế giới hiện nay, công nghệ xử lý nước thải hiện đại, thân thiện với môi trường, Công ty Vedan đã sản xuất ra sản phẩm bột ngọt, hạt nêm chất lượng cao, an toàn thực phẩm, đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng.

     Hiện nay sản phẩm gia vị Vedan có chất lượng cao, an toàn thực phẩm được tiêu được tiệu thụ với số lượng lớn tại thị trường trong nước và xuất khẩu sang Nhật Bản, Mỹ, EU, ASEAN…Trong thời gian qua, sản phẩm gia vị của Vedan đã đạt nhiều Chứng nhân quốc tế như: ISO 9001, HALAL, KOSHER, FSSC 22000, OHSAS, HACCP, ISO 14001, ISO 50001… Đây là một trong những điểm tựa để Công ty Vedan Việt Nam tiếp tục tạo năng lực sản xuất mạnh hơn, chất lượng cao hơn để giữ vững danh hiệu và không ngừng mang đến sự tin yêu đối với người tiêu dùng.

 

Thanh Ngân

Nguồn: Bài đăng trên Tạp chí Môi trường, số 2/2018

Ý kiến của bạn