Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/07/2024

Ấn Độ: Áp dụng thuế cho xe tải và xe thương mại

09/11/2015

     Nhằm cải thiện chất lượng không khí tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ, ngày 1/11/2015, chính quyền thành phố triển khai thực hiện việc đánh thuế khí thải đối với tất cả các loại xe tải và xe thương mại lưu thông trong khu vực nội đô.

 

Tình trạng ô nhiễm không khí trầm trọng ở Thủ đô New Delhi, Ấn Độ

 

     Theo đó, chính quyền Delhi sẽ áp mức thuế 11 USD đối với các xe tải thương mại hạng nhẹ và khoảng 20 USD đối với các xe tải hạng nặng khi vào thủ đô. Mỗi ngày có hơn 8,5 triệu ôtô các loại tham gia giao thông tại thủ đô New Delhi cùng với hơn 1.400 xe đăng ký mới, vì vậy, chính quyền thành phố hy vọng khoản thuế mới sẽ giúp giảm được mật độ ô nhiễm trong nội đô sau khi các phương tiện chuyển lộ trình khác. 

     Theo Trung tâm Khoa học và Môi trường (CSE) có trụ sở tại New Delhi, các xe tải hiện đều bị cấm hoạt động tại thủ đô này cả ngày, song sau 8 giờ tối, hơn 50.000 lượt xe lại đổ dồn về đây. Việc các xe tải thải ra chiếm 1/3 lượng khí gây ô nhiễm tại thành phố, cùng với lượng khói bụi ô nhiễm tại khác khu vực xây dựng đã khiến khói mù tại đây tăng lên mức nguy hiểm. 

 

Lưu Trang

Ý kiến của bạn