Banner trang chủ

Tăng cường công tác bảo vệ môi trường tại điểm du lịch Mũi Trèo

19/03/2019

     Nằm cách thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị khoảng 40 km, Mũi Trèo là một danh thắng đẹp thu hút đông đảo du khách đến tham quan. Đến với Mũi Trèo, du khách sẽ được trải nghiệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, một bên là núi rừng trùng điệp, một bên là biển xanh bao la, cát trắng, nắng vàng ngút tầm mắt.

 

Khu vực Mũi Trèo  nhìn từ trên cao

 

    Đứng trên Mũi Trèo, du khách sẽ cảm nhận được sự hùng vĩ của thiên nhiên, đặc biệt là đối với những du khách thích khám phá, tìm cảm giác mạnh bởi sự hoang sơ. Trước đây, Mũi Trèo nhô ra ngoài mặt biển khoảng 150 m, nhưng do sự tàn phá của chiến tranh nên hiện nay Mũi Trèo chỉ còn vài chục m vươn ra biển. Vào những lúc thủy triều xuống, cách Mũi Trèo khoảng 300 m hướng ra biển sẽ xuất hiện một bãi đá ngầm rộng khoảng 2.000 m2 tuyệt đẹp với nhiều loại thủy hải sản có giá trị như: zum, cua đá, hàu, hến, cá mú, cá ngứa… Đặc biệt, khi đến với Mũi Trèo, du khách còn có cơ hội để tham quan một số di tích, danh lam thắng cảnh gần đó như: Bãi tắm Cửa Tùng, Địa đạo Vịnh Mốc, Ngọn hải đăng Mũi Lay…

    Tháng 3/2019, UBND tỉnh Quảng Trị đã phê duyệt quy hoạch phát triển du lịch ở Mũi Trèo, định hướng phát triển Mũi Trèo thành khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái, khu vui chơi giải trí biển..

    Để bảo tồn và phát huy giá trị du lịch của địa danh Mũi Trèo, hiện nay xã Vĩnh Kim đã giao cho Đoàn viên thanh niên thường xuyên tuyên truyền vận động người dân sống xung quanh Mũi Trèo, cũng như đối với các du khách đến tham quan, nâng cao ý thức và có hành động thiết thực bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, Đoàn thanh niên xã Vĩnh Kim thường xuyên tổ chức làm vệ sinh, thu gom rác trên địa bàn. Đồng thời, chú trọng công tác phòng, chống cháy rừng, giữ gìn vẻ đẹp hoang sơ ở khu vực này; làm biển cảnh báo nguy hiểm và giải phân cách mềm ở các khu vực có nguy cơ sạt lở, không an toàn (nhất là ở khu vực Mũi Trèo) để cảnh báo cho người dân và khách du lịch khi đến tham quan nơi đây.

 

Quỳnh Như

Ý kiến của bạn