Banner trang chủ

5 cá thể trăn gấm được thả về môi trường tự nhiên

06/02/2020

     Ngày 4/2/2020, Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) đã phối hợp với các cơ quan liên ngành tiếp nhận và thả 5 cá thể trăn gấm về với môi trường tự nhiên tại tiểu khu 170, khu vực rừng đặc dụng thuộc địa bàn xã Quang Thọ, huyện Vũ Quang, do Vườn Quốc gia Vũ Quang quản lý. Trong đó, có 1 cá thể dài khoảng 1 m, nặng 0,7 kg được tiếp nhận từ Hạt Kiểm lâm huyện Đức Thọ; 4 cá thể còn lại có tổng trọng lượng gần 20 kg (con lớn nhất có chiều dài hơn 3 m, cân nặng 11 kg, đường kính thân 10 - 15 cm được tiếp nhận, chăm sóc nuôi dưỡng từ các đơn vị, cá nhân trước đó.

 

Đại diện Vườn Quốc gia Vũ Quang tiếp nhận các cá thể trăn gấm quý hiếm

 

     Sau khi tiến hành thăm khám, kiểm tra sức khỏe đảm bảo, 5 con trăn gấm đã được Vườn Quốc gia Vũ Quang và các cơ quan chức năng thả tại tiểu khu 170. Khu vực thả trăn là nơi có nhiều rừng rậm, tre, nứa và mặt nước phù hợp cho loại trăn sinh sống, bảo tồn.

     Trăn gấm (hay còn gọi là trăn mắt lưới châu Á, tên khoa học là Python reticulatus), thuộc nhóm động vật hoang dã IIB, có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam. Do đó, cơ quan chức năng nghiêm cấm khai thác, săn bắt và buôn bán các sản phẩm từ trăn gấm với mọi mục đích.

     Ngoài số trăn nói trên, từ đầu năm 2019 đến nay, Vườn Quốc gia Vũ Quang đã tiếp nhận và thả 14 cá thể khỉ, 12 cá thể chồn về với thiên nhiên hoang dã.

 

Nam Việt

Ý kiến của bạn