Banner trang chủ

Sa Pa trở thành Khu du lịch quốc gia

14/12/2017

     Mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định công nhận Sa Pa, tỉnh Lào Cai là Khu du lịch quốc gia nhằm quảng bá hình ảnh, xúc tiến đầu tư, thu hút khách du lịch.

 

 

     Theo đó, Thủ tướng yêu cầu tỉnh Lào Cai thực hiện việc tổ chức quản lý, khai thác, phát triển Khu du lịch quốc gia Sa Pa; nghiên cứu, trình Thủ tướng xem xét, quyết định về những cơ chế chính sách phù hợp thúc đẩy du lịch phát triển bền vững theo đúng định hướng Quy hoạch đã được phê duyệt và quy chế quản lý.

     Sa Pa không chỉ là khu du lịch, nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc gia, quốc tế mà còn là trung tâm kinh tế, văn hóa của tỉnh Lào Cai, cầu nối giao lưu văn hóa giữa các dân tộc vùng núi phía Bắc, cầu nối giao thương trọng điểm của Tây Bắc với cả nước và khu vực ASEAN nói chung. Theo kết quả bình chọn mới đây của các tổ chức quốc tế có uy tín đánh giá, Sa Pa là 1 trong 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất Đông Nam Á; 1 trong số 50 địa danh đẹp nhất châu Á; nằm trong Top 8 điểm đến hàng đầu Việt Nam và đứng thứ 2 trong Top 5 điểm đến nổi tiếng và đẹp nhất Việt Nam.

     Theo dự kiến, quy hoạch khu du lịch Sa Pa bao gồm thị trấn Sa Pa và các vùng phụ cận; trong đó đô thị trung tâm Sa Pa được chia làm 9 phân khu chính, gồm khu vực đô thị trung tâm với quy mô dân số dự kiến là 13.000 người, diện tích đất tự nhiên 363 ha, được phân theo các khu: khu vực đô thị mới, khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp; khu du lịch núi Hàm Rồng; khu du lịch kết hợp sản xuất nông nghiệp chất lượng cao; khu nông nghiệp sinh thái cảnh quan; khu đô thị Ô Quý Hồ; khu vực sản xuất nông nghiệp đặc hữu; khu lâm viên và khu vực rừng bảo tồn Vườn quốc gia Hoàng Liên.

     Tính từ đầu năm đến tháng 11/2017, Sa Pa đón 1.460 nghìn lượt du khách, trong đó, trên 30% là khách quốc tế, dự kiến trong năm 2017, Sa Pa sẽ đón trên 2 triệu lượt khách. Hiện Sa Pa đang tích cực chuẩn bị các điều kiện để được chính thức công nhận là Khu du lịch quốc gia trong thời gian sớm nhất và xây dựng các chuẩn mang tầm quốc tế.

 

Nam Hưng

Ý kiến của bạn