Banner trang chủ

Sơn Đoòng vào top hang động kỳ vĩ nhất thế gian

29/02/2016

 

     Mới đây, tờ Huffington Post của Mỹ đã bình chọn hang Sơn Đoòng của Việt Nam là một trong những hang động kỳ vĩ nhất thế giới.

     Theo tờ Huffington Post miêu tả, hang Sơn Đoòng của Việt Nam hiện là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới, được kiến tạo từ khoảng 2 - 5 triệu năm trước bởi dòng sông ngầm dưới dãy núi đá vôi. Hang có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, dài ít nhất 5 km.

 

 

     Đến với hang Sơn Đoòng, du khách có thể đi bộ vào đây hoặc chèo thuyền kayak dọc sông Nam Lang. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vòm hang khổng lồ, với thạch nhũ và hoa đá. Đi sâu vào bên trong, du khách sẽ gặp các quan tài gỗ tếch có niên đại hơn 2.000 năm…

     Cùng với hang Sơn Đoòng, một số hang cũng được bình chọn vào top hang động kỳ vĩ nhất thế gian như hang Naica (Mexico), hang băng Blue (Iceland), hang Batu (Kuala Lumpur, Malaysia), hang Benagil (Algarve, Bồ Đào Nha), hang đom đóm Waitomo (Waitomo, New Zealand), hang Tham Lot (Mae Hong Son, Thái Lan), hang Marble (Patagonia, Chile), hang Reed Flute (Quế Lâm, Trung Quốc), hang Cango (Western Cape, Nam Phi), hang Fingal (Staffa, Scotland), Cụm hang Carlsbad (New Mexico, Mỹ).

 

Đức Anh

 

 

Ý kiến của bạn