Banner trang chủ

Lễ hội Hoa anh đào – Mai vàng Yên Tử năm 2018: Hợp tác và Phát triển - Điểm đến của thành công

23/03/2018

     Tối ngày 22/3/2018, Lễ khai mạc Lễ hội hoa Anh đào – Mai vàng Yên Tử năm 2018 với chủ đề “Hợp tác và Phát triển - Điểm đến của thành công” chính thức diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Trúc Lâm Yên Tử (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh).

 

Đại diện Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và đại diện Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tại buổi lễ. (Ảnh: TTXVN)

 

     Đây là lần thứ 6 tỉnh Quảng Ninh phối hợp cùng Hiệp hội Văn hóa quốc tế Nhật Bản Wanokai tổ chức Lễ hội hoa Anh đào và là lần thứ 3 có sự kết hợp với hoa Mai vàng Yên Tử. Nét khác biệt của Lễ hội lần này là sự kết hợp độc đáo của loài hoa Anh đào Nhật Bản và Mai vàng Yên Tử tại non thiêng Yên Tử - Kinh đô Phật giáo của Việt Nam, thay vì được tổ chức tại TP. Hạ Long như những năm trước. 

     Tại Lễ hội, Ban Tổ chức trưng bày và triển lãm 50 cây, 5.000 cành hoa Anh đào Nhật Bản và hơn 100 cây hoa Mai vàng Yên Tử; đồng thời, trưng bày, quảng bá giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP tiêu biểu của các địa phương trong tỉnh. 

     Tại buổi Lễ khai mạc, các nghệ sĩ của Việt Nam - Nhật Bản đã mang tới nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc, được dàn dựng công phu, mang tới cho nhân dân Quảng Ninh và du khách một không gian đậm nét văn hóa đặc trưng của hai đất nước Việt Nam - Nhật Bản.  Ngoài ra, trong khuôn khổ Lễ hội, các hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật Việt - Nhật được tổ chức như: Trình diễn trang phục truyền thống và hiện đại của Việt Nam - Nhật Bản; các tiết mục ca, vũ, nhạc Việt - Nhật; trình diễn, giới thiệu một số nét văn hóa truyền thống Nhật Bản do nghệ sỹ Việt Nam - Nhật Bản biểu diễn; chương trình giao lưu văn hóa nghệ thuật tại làng hành hương; tổ chức một số trò chơi dân gian của Việt Nam - Nhật Bản; triển lãm 200 tác phẩm cây cảnh nghệ thuật đặc sắc được tuyển chọn từ 63 tỉnh, TP trong cả nước. 

 

Nam Hưng

Ý kiến của bạn