Banner trang chủ

Hà Nội - Một thoáng mùa thu

26/10/2017

     Mùa thu được xem là mùa đẹp nhất trong năm của Hà Nội. “Mùa hoa sữa về, thơm từng cơn gió. Mùa cốm xanh về, thơm bàn tay nhỏ. Cốm sữa vỉa hè, thơm bước chân qua…” từ giai điệu du dương trong ca từ bài hát “Nhớ mùa thu Hà Nội” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

 

 

     Và để cảm nhận hết nét dịu dàng, lãng mạn đến từng hàng cây, góc phố của mùa thu Hà Nội, bạn hãy dành ra một ngày loanh quanh Thủ đô Hà Nội.

     Từ hồ Gươm qua “băm sáu phố phường”, từ những con phố rợp bóng cây bên những tòa nhà cao tầng đến phố cổ “dấu xưa còn in nơi đây”, từ khu đô thị mới quận Nam Từ Liêm phố xá thênh thang đến những con phố đông đúc khu Trung Hòa - Nhân Chính… Tất cả cho thấy vùng đất thủ đô đang có sự phát triển mạnh về mọi mặt, nhưng vẫn giữ được những nét cổ kính của đô thị nghìn năm văn hiến.

     Ngày nay, du khách khám phá Hà Nội có rất nhiều phương tiện, xe điện phục vụ tham quan khu vực trung tâm thủ đô, ngoài ra còn có taxi, xe ôm hoặc các tuyến xe buýt phủ khắp dành cho người có nhiều thời gian và chi tiêu tiết kiệm…

     Du lịch Hà Nội không quá đắt đỏ, nhất là các món ăn đường phố, vỉa hè phong phú và đa dạng, giá cả bình dân.

     Từ những góc ảnh đời thường giản dị, đã cho thấy Hà Nội rất thân quen và gần gũi.

 

Hoàng Tố Uyên (Theo Báo Vĩnh Long)

 

Ý kiến của bạn