Banner trang chủ

Cây thị hơn 200 tuổi được công nhận Cây Di sản Việt Nam

03/04/2018

     Ngày 31/3/2018, UBND xã Nghĩa Dũng, TP. Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ đón nhận Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam cho cây thị Dinh Bà có tuổi đời hơn 200 năm. Hiện, cây đang được chính quyền và nhân dân địa phương bảo vệ và chăm sóc cẩn thận, cây vẫn xanh tươi, tán rộng, thân cây to khoảng 4 - 5 người ôm mới xuể. Việc công nhận Cây di sản Việt Nam đối với cây Thị Dinh Bà có ý nghĩa to lớn trong việc bảo vệ nguồn gen, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường người dân, Cây thị không chỉ là nhân chứng sống qua bao thăng trầm của lịch sử mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong đời sống tâm linh của người dân địa phương.

     Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh đã có 17 cây cổ thụ được công nhận là cây di sản Việt Nam. Qua đó cho thấy, người dân Quảng Ngãi vẫn giữ được nét văn hóa xa xưa là tôn trọng, bảo vệ những gì mang dáng dấp của vùng quê yên bình, gắn liền với đời sống, sinh hoạt thường nhật.

Việc vinh danh, công nhận nhằm nâng cao ý thức cho người dân trong việc bảo vệ đa dạng sinh học phong phú, bảo vệ cây quý của địa phương

Gia Linh

Ý kiến của bạn