Banner trang chủ

Cây Đa Thần Nữ được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

06/07/2018

     Ngày 4/7/2018, các cấp chính quyền, đoàn thể và nhân dân xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận cây Di sản Việt Nam cho cây Đa cổ thụ đứng bên đình và chùa của thôn Thần Nữ.

     Đây là địa phương thứ 3 của huyện Duy Tiên (Hà Nam) có cây cổ thụ được vinh danh Cây Di sản Việt Nam và là cây Đa đặc biệt có tuổi hơn 300 năm mang tên Thần Nữ, nên có đông đảo các vị lãnh đạo Hội BVTN&MT Việt Nam, Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Hà Nam và xã Bạch Thượng cùng đông đảo tình nguyện viên, cựu chiến binh Câu lạc bộ Đạp xe Môi trường- Kết nối Cây Di sản; những người con của Bạch Thượng xa quê hương về dự, chúc mừng.

 

Cây Đa Thần Nữ đã được vinh danh Cây Di sản Việt Nam

 

     Phó Chủ tịch Hội BVTN&MT Việt Nam cho biết, đây là một trong những cây cổ thụ quý hiếm, là nhân chứng lịch sử của địa phương, được công nhận đủ tiêu chuẩn là Cây Di sản Việt Nam. Giáo sư cũng bày tỏ xúc động trước sự hưởng ứng rất nhiệt tình của cộng đồng trong cả nước, trong đó có cán bộ, nhân dân xã Bạch Thượng, huyện Duy Tiên (Hà Nam) và sự ủng hộ khích lệ của các cơ quan truyền thông. 

     Sự kiện cây đa cổ thụ được công nhận Cây Di sản Việt Nam là hoạt động hữu ích, khơi dậy niềm tự hào cho cán bộ và nhân dân địa phương. Hoạt động này vừa trực tiếp bảo vệ cảnh quan môi trường, vừa mang tính giáo dục truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước. Chính nơi đây đang thờ các vị Phúc Thần, trong đó có Mẫu Man Nương (người cai quản mây, mưa, sấm, chớp) -  nhân vật liên quan tới tín ngưỡng khu vực đồng bằng Bắc bộ.  

 

Nam Việt

Ý kiến của bạn