Banner trang chủ

3 cá thể khỉ được thả về môi trường tự nhiên

05/03/2018

     Ngày 4/3/2018, Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển sinh vật thuộc Vườn Quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 2 cá thể khỉ mặt đỏ, 1 cá thể khỉ đuôi lợn từ lực lượng kiểm lâm để tiến hành cứu hộ và tái thả về môi trường tự nhiên.

     Theo đó, cá thể khỉ đuôi lợn có trọng lượng 4 kg được Trung tâm Cứu hộ, Bảo tồn và Phát triển Sinh vật Vườn quốc gia Bạch Mã tiếp nhận ngày 2/3 từ Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà trong tình trạng sức khỏe tốt.

     Cá thể khỉ này trước đó được dân vây bắt khi đi lạc vào vườn nhà và giao nộp cho Công an thị xã Hương Trà, sau đó chuyển giao cho Hạt kiểm lâm.

 

Cá thể khỉ mặt đỏ được thả về rừng 

                                                                                                                                                                    

     Hai cá thể khỉ mặt đỏ chưa trưởng thành, được dân bẫy bắt đem về nuôi. Sau một thời gian được cán bộ Hạt Kiểm lâm huyện Phú Vang vận động, tuyên truyền, 2 người dân đang nuôi 2 cá thể khỉ mặt đỏ này đã tình nguyện giao nộp chúng cho Hạt kiểm lâm vào ngày 1/3.

     Qua kiểm tra, các cá khỉ mặt đỏ có tình trạng sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu bị thương.

     Được biết, khỉ mặt đỏ và khỉ đuôi lợn là những loài động vật hoang dã được bảo vệ theo Nghị định số 32/2006/NĐ-CP, xếp ở mức sẽ nguy cấp theo sách Đỏ Việt Nam. Sau khi được cứu hộ, tất cả các cá thể khỉ kể trên đều đã được thả về rừng.

 

Châu Loan (Theo baotainguyenvamoitruong.vn)

                                                                                               

Ý kiến của bạn