Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 19/04/2024

Tỉnh Gia Lai tổ chức tập huấn Luật Bảo vệ môi trường năm 2020

08/09/2022

    Ngày 26/8/2022, Sở TN&MT tỉnh Gia Lai đã tổ chức Hội thảo tập huấn Luật BVMT năm 2020 và các văn bản quy định chi tiết thi hành cho 150 đại biểu là cán bộ làm công tác môi trường tại các hội, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; phòng TN&MT các huyện, thành phố, UBND các xã và các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh Hội thảo

    Luật BVMT năm 2020 có nhiều điểm mới rất quan trọng, đánh dấu những đổi mới về chính sách, pháp luật về BVMT, bảo đảm sự phát triển bền vững, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường công tác quản lý tài nguyên và BVMT.

    Phát biểu khai mạc Hội thảo, Phó Giám đốc Sở TN&MT tỉnh Gia Lai Lương Thanh Bình nhấn mạnh, Hội thảo nhằm phổ biến đến các cán bộ làm công tác môi trường tại các hội, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, phòng TN&MT các huyện, thị xã, thành phố và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh những nội dung quan trọng của Luật BVMT năm 2020. Qua đó, nhận thức một cách đầy đủ trước khi áp dụng và triển khai vào thực tế tại đơn vị, tạo ra những chuyển biến rõ rệt về quản lý nhà nước về BVMT trên địa bàn tỉnh.

    Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe tổng quan chung về các quy định của Luật BVMT năm 2020 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật; hướng dẫn thực hiện các tiêu chí, chỉ tiêu thuộc bộ tiêu chí về xã nông thôn mới và nông thôn mới nâng cao giai đoạn 2021 - 2025; cấp giấy phép môi trường, đăng ký môi trường; thanh tra, kiểm tra về BVMT; quan trắc môi trường, báo cáo công tác BVMT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ...

    Đồng thời, các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã trao đổi, thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác BVMT tại địa phương, đặc biệt là về xử lý triệt để các cơ sở nằm trong danh mục cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, các dự án chăn nuôi, đốt than, xử lý rác thải sinh hoạt, các dự án hay xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường…

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn