Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Lễ ký kết, công bố Chương trình Chung sức hưởng ứng “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”

20/10/2022

    Ngày 20/10/2022, tại Hà Nội, Bộ TN&MT và Công ty TNHH Panasonic Việt Nam đã tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác và công bố Chương trình Chung sức hưởng ứng “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”.

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân phát biểu tại buổi Lễ

    Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, biến đổi khí hậu được coi là thách thức nghiêm trọng trên phạm vi toàn cầu, đặc biệt đối với những quốc gia đang phát triển, dễ bị tổn thương và chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu như Việt Nam. Tại Hội nghị COP 26, Thủ tướng Chính phủ đã đưa ra cam kết đưa mức phát thải ròng về “0” vào năm 2050 cùng với việc tham gia nhiều sáng kiến, đã thể hiện quyết tâm và trách nhiệm của Việt Nam cùng với cộng đồng quốc tế trong nỗ lực ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu. Về phía Bộ TN&MT, thực hiện cam kết của Chính phủ, hiện Bộ đã và đang tích cực triển khai Đề án  trồng mới 1 tỷ cây xanh với mục tiêu cao nhất là BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai. Chung sức hưởng ứng “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” là việc làm ý nghĩa và cần thiết của Panasonic Việt Nam trong việc chung tay đóng góp vì sự phát triển bền vững của đất nước.

    Để đạt được các mục tiêu Chương trình đề ra, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân đề nghị, sau khi ký kết bản thỏa thuận hợp tác, Trung tâm Truyền thông TN&MT và Công ty TNHH Panasonic Việt Nam cần xây dựng kế hoạch chi tiết để triển khai thực hiện, tổng hợp báo cáo Bộ TN&MT sau khi kết thúc Chương trình. Thứ trưởng cũng lưu ý, các cây xanh được trồng cần dựa trên các căn cứ khoa học cụ thể, phù hợp với đặc điểm hệ sinh thái, điều kiện khí hậu, địa hình, đất đai, bảo vệ tính đa dạng sinh học, theo quy trình chăm sóc, theo dõi, quản lý tại từng địa phương.

Giám đốc điều hành của Panasonic Air-Conditioning Việt Nam Murakami Yusuke chia sẻ tại buổi Lễ

    Chia sẻ tại Lễ ký kết, Giám đốc điều hành của Panasonic Air-Conditioning Việt Nam Murakami Yusuke nhấn mạnh, năm 2022 là năm đầu tiên trên hành trình 50 năm tiếp theo của Panasonic, đóng góp vì một Việt Nam khỏe mạnh và phát triển bền vững. Chính vì vậy, với ý nghĩa đặc biệt của Chương trình, Panasonic kỳ vọng có thể truyền cảm hứng về lối sống khỏe mạnh và có trách nhiệm với môi trường tới đông đảo người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam. Ông Murakami Yusuke cho biết thêm, xuyên suốt chiến dịch trồng cây, Panasonic sẽ tổ chức các hoạt động tương tác nhằm lan tỏa thông điệp “Sống khỏe góp xanh cùng Panasonic”. Bên cạnh việc mua các sản phẩm trong bộ giải pháp sức khỏe toàn diện của Panasonic để góp cây gây rừng, khách hàng còn có cơ hội nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn bằng cách tham gia và tích cực theo dõi các hoạt động trên nền tảng mạng xã hội của thương hiệu.

Bộ TN&MT và Công ty TNHH Panasonic Việt Nam ký kết Chương trình phối hợp

“Vì một Việt Nam xanh khỏe mạnh”

    Tại buổi Lễ, đại diện Bộ TN&MT và Công ty TNHH Panasonic Việt Nam đã ký kết Chương trình phối hợp Chung sức hưởng ứng “Trồng 1 tỷ cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”. Theo đó, Chương trình sẽ được triển khai thực hiện trong năm 2022 - 2023, hướng đến công tác BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu bằng việc trồng hàng trăm nghìn cây xanh trên toàn quốc tập trung vào các Khu bảo tồn thiên nhiên quốc gia tại 3 miền Bắc, Trung, Nam, góp phần phủ xanh các khu vực đồi núi trọc. Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ TN&MT và Công ty TNHH Panasonic phát đi những tín hiệu tích cực về cơ hội đồng hành, liên kết giữa các cơ quan quản lý, cộng đồng doanh nghiệp trong thiết lập định hướng phát triển bền vững, xây dựng các giải pháp, hành động để đảm bảo các vấn đề về BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần thực hiện có hiệu quả chiến lược xanh ở Việt Nam cũng như các cam kết quốc tế mà Việt Nam ký kết.

Hương Đỗ

Ý kiến của bạn