Banner trang chủ

Phát động Cuộc thi “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường”

05/06/2020

     Ngày 4/6/2020, tại trụ sở Bộ TN&MT, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh Bộ TN&MT tổ chức Lễ phát động Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường” nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên ngành TN&MT, qua đó xây dựng văn phòng Xanh - Sạch - Đẹp, góp phần sử dụng tiết kiệm tài nguyên và BVMT. Đây là một trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5/6 và Ngày Đại dương thế giới năm 2020.

     Phát biểu khai mạc Lễ phát động, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TN&MT Nguyễn Quang Huy cho biết, việc tổ chức hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới đã trở thành hoạt động thường niên, đầy ý nghĩa của tổ chức Đoàn, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, ngành, đoàn viên, thanh niên và nhân dân về BVMT biển, hải đảo. Năm nay, được sự đồng ý, quan tâm của Ban Bí thư Trung ương Đoàn, Đoàn khối các cơ quan Trung ương, Bán Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ TN&MT cho phép Đoàn TNCS Bộ TN&MT tổ chức Cuộc thi sáng kiến “Mô hình Văn phòng xanh thân thiện với môi trường” nhằm hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, Ngày Đại dương thế giới theo hướng thiết thực, tiết kiệm, hiệu quả, chú trọng các hoạt động thực tiễn có sức lan tỏa và ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhận thức của đoàn viên, thanh niên trong ngành TN&MT.

 

Ban Tổ chức cuộc thi tặng cây xanh cho các đoàn viên, thanh niên

     Tham dự Lễ phát động, Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Công Thành đánh giá cao việc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ TN&MT đã có ý tưởng tổ chức cuộc thi. Thứ trưởng nhấn mạnh, Cuộc thi là một sân chơi có ý nghĩa thiết thực cho đoàn viên, qua đó góp phần tăng cường trách nhiệm của đoàn viên, thanh niên của ngành trong việc triển khai các nhiệm vụ quản lý của Bộ TN&MT, thực hiện nếp sống văn hóa công sở gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, lâu dài, là một phương thức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức và hành động của đoàn viên, thanh niên trong công tác BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đồng thời, Thứ trưởng mong rằng, các đơn vị tham gia cuộc thi đề xuất nhiều sáng kiến, ý tưởng cụ thể, hiệu quả có khả năng áp dụng vào thực tế để đẩy mạnh và nhân rộng triển khai Văn phòng xanh tại các cơ quan, công sở, trường học trên cả nước. Từ đó, góp phần thực hiện lộ trình quốc gia giảm phát thải khí nhà kính và các kế hoạch hành động, chiến lược sản xuất, tiêu dùng bền vững.

     Tại Lễ phát động, Ban Tổ chức đã thông qua quy chế, thể lệ Cuộc thi. Theo đó, đối tượng dự thi là đoàn viên, thanh niên, sinh viên đang tham gia sinh hoạt tại các cơ sở đoàn trực thuộc Đoàn Bộ và Đoàn Thanh niên Sở TN&MT các tỉnh. Các tác phẩm dự thi phải đáp ứng các yêu cầu sau: Có tính mới, sáng tạo, tính ứng dụng và triển khai thực tế; Sáng kiến không vi phạm các quy định của pháp luật, không trái với thuần phong mỹ tục của Việt Nam, không liên quan đến các vấn đề chính trị, tôn giáo; Tác phẩm phải là các ý tưởng, sáng kiến, mô hình chưa đạt giải thưởng tại bất kỳ Cuộc thi nào; Thúc đẩy và thực hiện lối sống Văn phòng Xanh cho các cơ quan, công sở và trường học; Đề xuất bộ công cụ hướng dẫn thực hành Văn phòng Xanh và Tiêu chuẩn Văn phòng Xanh…

     Các tác giả và nhóm tác giả gửi bài dự thi là clip tự trình bày, thuyết minh về Ban Tổ chức Cuộc thi qua Văn phòng Đoàn Bộ. Đồng thời, đăng tải bài dự thi lên Facebook kèm Hastag doanthanhnienmonre, Ban Tổ chức sẽ trao giải, cộng điểm bài dự thị nào có lượng theo dõi, chia sẻ nhiều nhất.

 

Phương Tâm

  

 

Ý kiến của bạn