Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 26/04/2024

Hợp tác phát triển công nghệ xanh

23/03/2020

     Mới đây, Trung tâm đổi mới sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu Việt Nam (VCIC) và Hiệp Hội và Doanh nhân Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư thúc đẩy khoa học công nghệ giữa các doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc trong thời gian tới, đặc biệt là phát triển công nghệ xanh, đổi mới sáng tạo thích ứng với biến đổi khí hậu. Đây là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam thuộc lĩnh vực công nghệ xanh được VCIC hỗ trợ kết nối thương mại, dịch vụ, đầu tư và chuyển giao công nghệ với các đối tác Hàn Quốc. VKBIA sẽ là cầu nối hỗ trợ tổ chức các hội nghị xúc tiến đầu tư thúc đẩy mạnh thị trường khoa học và công nghệ giữa hai nước.

 


Ông Steve Bùi, Phó Chủ tịch VKBIA và ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường

và Doanh nghiệp KHCN, Bộ KH&CN, Giám đốc VCIC ký kết thỏa thuận hợp tác

 

     Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Vũ Tùng, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết, đường lối của Đại hội Đảng lần thứ XIII có nêu rõ “công tác đối ngoại vì lợi ích của người dân và doanh nghiệp”, vì vậy hoạt động hợp tác này đang đi đúng hướng theo hướng từng dự án cụ thể. Đại sứ cho rằng, quan hệ đối tác Việt Nam - Hàn Quốc trên cơ sở lòng tin rất quan trọng và với cương vị mới, Đại sứ sẽ cùng đồng hành với quyết tâm hành động của VCIC và VKBIA - thông tin trên VTC News.

     Ông Phạm Đức Nghiệm, Phó Cục trưởng Cục Phát triển Thị trường và Doanh nghiệp KH&CN, Bộ KH&CN, Giám đốc VCIC cho biết: “Tốc độ tăng trưởng về sáng tạo của Việt Nam luôn bứt phá 5 - 10 bậc 1 năm, đặc biệt trong năm 2019, Việt Nam đã bứt phá 12 bậc. Hàn Quốc là đối tác luôn được Việt Nam ưu tiên vì có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam về chính sách, con người, địa vị chính trị... VKBIA là mô hình cầu nối đang rất cần và VCIC sẵn sàng đồng hành với VKBIA để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam kết nối với doanh nghiệp Hàn Quốc một cách hiệu quả trên cơ sở niềm tin vì trước khi hợp tác giao thương, các doanh nghiệp đã xây dựng được quan hệ đối tác tốt đẹp.

 

An Vi

Ý kiến của bạn