Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Cảnh báo hành vi mạo danh Lãnh đạo Tổng cục Môi trường và Tạp chí Môi trường

14/04/2020

     Thời gian gần đây, có hiện tượng một số tổ chức, cá nhân sử dụng điện thoại mạo danh Ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường và sử dụng văn bản giả mạo của Tạp chí Môi trường là cơ quan ngôn luận của Tổng cục Môi trường để liên hệ với các doanh nghiệp nhằm mục đích mời quảng cáo, đăng tin trên Tạp chí, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của Tổng cục Môi trường và uy tín của Lãnh đạo Tổng cục.

     Trước hiện tượng nêu trên, Tổng cục Môi trường đã ban hành Công văn số 1093/TCMT-TTDL ngày 13/4/2020 về việc “cảnh báo hành vi mạo danh Lãnh đạo Tổng cục Môi trường và cơ quan trực thuộc Tổng cục Môi trường để trục lợi trái phép" gửi các Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thông báo và cảnh báo đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn để biết và phòng tránh. Công văn của Tổng cục Môi trường đã nêu rõ:

     Thứ nhất, Lãnh đạo Tổng cục Môi trường và cá nhân Ông Nguyễn Hưng Thịnh khẳng định rõ không có bất kỳ chủ trương, hoạt động nào thông qua việc liên hệ trực tiếp bằng điện thoại hoặc cử cá nhân, tổ chức trực thuộc Tổng cục liên hệ trực tiếp bằng điện thoại với các doanh nghiệp để mời đăng tin, quảng cáo trên Tạp chí Môi trường như đã nêu ở trên. Do vậy, việc có một số tổ chức, cá nhân sử dụng điện thoại liên hệ với doanh nghiệp nêu trên là hành vi mạo danh Lãnh đạo Tổng cục, có dấu hiệu vi phạm pháp luật về hình sự. Hiện Tổng cục Môi trường đang tiến hành thu thập các tài liệu, chứng cứ liên quan, chuyển cơ quan cảnh sát điều tra để xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

     Thứ hai, việc liên hệ với các doanh nghiệp để thực hiện chức năng, nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của Tạp chí chỉ được thực hiện dưới hình thức: cử cán bộ, phóng viên, biên tập viên thuộc Tạp chí nhân danh Tạp chí Môi trường đến liên hệ làm việc thông qua Văn bản (hoặc Giấy giới thiệu), có nội dung kế hoạch làm việc cụ thể kèm giấy tờ tùy thân chứng minh là cán bộ của Tạp chí. Việc liên hệ qua điện thoại hoặc hình thức khác phải được sự cho phép của Lãnh đạo Tạp chí. Tạp chí không ủy quyền cho bất kỳ tổ chức, cá nhân nào khai thác các nội dung truyền thông, quảng cáo trên Tạp chí.

     Thứ ba, để tránh việc lặp lại hiện tượng mạo danh nhằm trục lợi trái phép nêu trên, Tổng cục Môi trường đã đề nghị Sở TN&MT các tỉnh, thành phố có thông báo, cảnh báo đến các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có liên quan trên địa bàn để biết và phòng tránh.

     Tổng cục Môi trường cũng đề nghị các địa phương nếu phát hiện các hành vi như trên hoặc tương tự tại địa bàn, đề nghị các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp chuyển thông tin đến cơ quan Công an hoặc cơ quan có thẩm quyền để kịp thời xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời gửi thông tin phản ánh về Tổng cục Môi trường (ĐT: 024. 3822.3189; Email: vanphongtongcuc@vea.gov.vn) hoặc Tạp chí Môi trường (ĐT: 024.66569135; Email: tapchimoitruongtcmt@vea.gov.vn) để phối hợp xử lý.

 

 

 

 

Ý kiến của bạn