Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại Hà Nội

22/05/2023

    Nhằm triển khai hoạt động bảo vệ môi trường, vừa qua, Tetra Pak - nhà cung cấp các giải pháp chế biến và đóng gói thực phẩm đến từ Thụy Điển, hợp tác với Công ty TNHH Aeon Mall Việt Nam mở rộng phạm vi Chương trình thu gom tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng và các vật liệu khác tới Trung tâm thương mại Aeon Mall Hà Đông và Aeon Mall Long Biên (Hà Nội), bắt đầu từ ngày 27/5/2023.

    Năm 2023, có 6 đơn vị cùng tham gia chương trình thu gom gồm: Công ty Aeon Mall Việt Nam, Công ty CP Tetra Pak Việt Nam, Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam (FEPV), Công Ty TNHH JP CORELEX (VIETNAM), Công ty CP ĐTPT ECO Việt Nam và Tổ chức môi trường Tagom.

    Tại miền Nam, Tetra Pak đã và đang triển khai thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng từ người tiêu dùng tại các trung tâm thương mại Aeon Mall trên địa bàn TP.HCM và tỉnh Bình Dương.

    Với chủ đề “Tái chế rác thải - Kiến tạo tương lai 2023”, hoạt động thu gom hướng đến nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc phân loại, tái chế rác thải và chia sẻ các quy trình tái chế rác thải đến cộng đồng. Thông qua chuỗi sự kiện, khách hàng sẽ được tham gia các hoạt động đổi rác lấy quà; tìm hiểu về các cách phân loại, tái chế rác; cùng các trò chơi bổ ích mang tính giáo dục dành riêng cho các bé về môi trường.

    Tetra Pak cũng đặt các gian hàng với chủ đề tái chế vỏ hộp giấy trong khoảng thời gian từ 27/5 - 5/6/2023 để khách hàng đến tham quan và trải nghiệm tại 5 Trung tâm thương mại Aeon Mall tại Hà Nội, TP.HCM và Bình Dương. Bên trong gian hàng là khu trưng bày các sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế. Song song với đó, Tetra Pak cũng triển khai các hoạt động thiết thực và thú vị góp phần bảo vệ môi trường như thu gom vỏ hộp giấy đã xử lý, mini-game phân loại rác và thả bóng ngay tại gian hàng.

    Khi tham gia vào những hoạt động kể trên, người tiêu dùng sẽ có cơ hội nhận được những phần quà ý nghĩa từ Tetra Pak bằng cách: Đem theo 50 vỏ hộp giấy đã xử lý và đăng hình check-in gian hàng Tetra Pak kèm hashtag của chương trình (#EcoEvent2023#Taichevohopgiay#TetraPak) lên Facebook; Đem theo 50 vỏ hộp giấy đã xử lý và hoàn thành tốt các trò chơi phân loại rác; Hoàn thành tốt các trò chơi phân loại rác và đăng hình check-in gian hàng Tetra Pak với hashtag của chương trình (#EcoEvent2023#Taichevohopgiay#TetraPak) lên Facebook. 

Người tiêu dùng sẽ có cơ hội nhận được những phần quà ý nghĩa khi tham gia vào các hoạt động tại gian hàng của Tetra Pak

    Tổng số quà tặng từ Tetra Pak trong chương trình lần này lên đến 5.000 phần, trong đó bao gồm sổ tay, giấy vệ sinh và giấy gói quà tái chế từ vỏ hộp sữa, túi vải canvas, và sữa dinh dưỡng.

    “Thu gom và tái chế vỏ hộp giấy là một trong các hoạt động được chúng tôi tích cực triển khai nhằm hiện thực hóa cam kết xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon. Thông qua hợp tác với các chuỗi bán lẻ, chúng tôi mong muốn khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy đã qua sử dụng trong cộng đồng, đồng thời giúp người tiêu dùng tiếp cận với các điểm thu gom dễ dàng và thuận tiện hơn,” bà Lương Thanh Thư, Giám đốc phụ trách bền vững của Tetra Pak Việt Nam, cho biết.

Thu gom và tái chế vỏ hộp giấy là một trong những hoạt động được Tetra Pak tích cực triển khai để hướng đến mục tiêu xây dựng nền kinh tế tuần hoàn

    Đại diện Công ty TNHH AeonMall Việt Nam cho biết: “Là nhà phát triển Trung tâm thương mại chuyên biệt đến từ Nhật Bản, Aeon Mall không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng nhằm mang đến những dịch vụ và trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng Việt Nam. Với nỗ lực kinh doanh dựa trên mục tiêu phát triển bền vững SDGs, chúng tôi hy vọng sẽ lan tỏa được lối sống xanh đến khách hàng, giúp khách hàng hiểu rõ ý nghĩa của hoạt động tái chế rác thải cũng như nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai”.

    Đây là năm thứ hai Tetra Pak và AeonMall hợp tác trong việc thu gom vỏ hộp giấy. Trước đó, trong năm 2022, Tetra Pak cùng với AeonMall Việt Nam, Công ty CP Giấy Sài Gòn và FEPV đã phát động Ngày hội “Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai” và khởi động chương trình thu gom vỏ hộp giấy để hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới tại TP.HCM và Bình Dương. 

    Ngoài AeonMallL, Tetra Pak cũng hợp tác với các nhà bán lẻ khác như Mega Market và các đối tác để không ngừng mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy. Đến nay, Tetra Pak đã có 96 điểm thu gom công cộng tại không chỉ Hà Nội, TP.HCM mà còn nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước.

Phạm Đình

Ý kiến của bạn