Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 28/03/2024

Quảng Ninh: Tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 cho các cán bộ làm công tác tuyên giáo

24/11/2022

    Ngày 23/11/2022, tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên môi trường (Bộ TN&MT) phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến Luật BVMT năm 2020 cho các cán bộ làm công tác tuyên giáo, tuyên truyền thuộc các cơ quan, tổ chức chính trị - xã hội và các cơ quan báo chí, truyền thông trên địa bàn.

Quang cảnh Hội nghị

    Luật BVMT năm 2020 có hiệu lực từ ngày 1/1/2022 với nhiều nội dung mang tính đột phá, liên quan đến nhiều lĩnh vực, nhiều luật khác nhau và thay đổi căn bản so với các quy định hiện hành.

    Chia sẻ tại Hội nghị, Phó Cục trưởng Cục BVMT miền Bắc Hoàng Văn Vy đã phân tích, nêu bật những điểm mới cơ bản và những vướng mắc, bất cập trong quá trình triển khai thực hiện Luật BVMT năm 2020. Trong đó nhấn mạnh, xu thế hội nhập quốc tế và cuộc cách mạng 4.0 đang tác động không nhỏ đến đời sống-xã hội, đặt ra những vấn đề mới, thách thức mới trong công tác quản lý, BVMT, phát triển bền vững và việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn, kinh tế xanh đang trở thành xu thế chủ đạo trên phạm vi toàn cầu.

    Tại Hội nghị, cán bộ làm công tác tuyên truyền của các tổ chức chính trị - xã hội, Ban Tuyên giáo, Sở Thông tin và Truyền thông, cơ quan báo chí các tỉnh khu vực phía Bắc được phổ biến một số điểm mới về tiêu chí môi trường, Nghị định hướng dẫn thi hành Luật BVMT, các quy định mới về quản lý môi trường, quy định pháp luật có liên quan đến vai trò của báo chí, truyền thông… Qua đó giúp cập nhật nội dung mới của Luật BVMT năm 2020, góp phần tuyên truyền, phổ biến để Luật đi vào cuộc sống và công tác truyền thông về môi trường mang lại hiệu quả.

Châu Loan

Ý kiến của bạn