Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Nestlé MILO đồng hành cùng SEA Games 31

25/05/2022

    Kiên định với mục tiêu nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiêu dùng xanh, Nestlé MILO tích cực tham gia vào các hoạt động BVMT tại SEA Games 31.

    Theo đó, trong khuôn khổ SEA Games 31, các trạm tái chế được sản xuất từ vỏ hộp sữa của Nestlé MILO được lắp đặt tại các sân vận động lớn của Đại hội Thể thao Đông Nam Á, khuyến khích các vận động viên, cổ động viên đổi rác nhựa lấy những phần qua thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, cổng chào “SEA Games 31 nói không với rác thải nhựa” do Nestlé MILO thực hiện từ vật liệu tái chế được dựng tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình từ ngày khai mạc đã giúp các cổ động viên, tình nguyên viên, đặc biệt là các bạn thanh thiếu niên, có thêm địa điểm để check-in lý thú và có thêm thông tin về vật liệu tái chế, từ đó nâng cao ý thức thu gom, phân loại cũng như tái chế rác thải nhựa. 

    Trong thời gian diễn ra Sea Game 31, hoạt động “Đổi rác lấy quà” cũng được tổ chức tại các sân vận động, khu vực thi đấu. Theo đó, các cổ động viên thu gom rác sẽ được trao tặng các sản phẩm được thiết kế và sản xuất từ nhiều vật liệu tái chế như từ kim loại, vỏ hộp sữa, vải đã qua sử dụng, gỗ… và các quà tặng, biểu trưng khác nhằm nâng cao ý thức về tầm quan trọng của việc tái chế đối với BVMT. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức đã trưng bày triển lãm tranh ảnh hòa hợp cùng thiên nhiên do các bạn học sinh thực hiện trong khuôn khổ cuộc thi “Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần 2021” do Trung tâm truyền thông Tài nguyên Môi trường phối hợp với Nestlé MILO phát động với mong muốn người xem có những góc nhìn, suy nghĩ và tự mỗi cá nhân cần thiết phải hành động, cùng chung tay hướng về tương lai xanh. 

    Song song với các hoạt động tại chiến dịch SEA Games Xanh, Nestlé MILO phối hợp với Bộ TN&MT triển khai Cuộc thi sáng tạo về môi trường “Vì một sân chơi Việt Nam năng động và xanh” thuộc khuôn khổ chương trình “Tháng nói không với ống hút nhựa dùng một lần” năm 2022 nhằm khơi dậy tính sáng tạo của học sinh thông qua giáo dục về môi trường. Qua đó, từng bước định hướng thói quen tiêu dùng xanh tại các trường học, xây dựng ý thức hạn chế đồ nhựa dùng một lần, khuyến khích sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường.

    Trong tương lai, Nestlé MILO sẽ cùng Bộ TN&MT phát động và triển khai thêm những chiến dịch cộng đồng trong việc BVMT, góp phần thực hiện các mục tiêu giảm ô nhiễm, khuyến khích sống xanh.

Hồng Cẩm

Ý kiến của bạn