Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Khởi động Dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2022 nhằm giảm thiểu ô nhiễm không khí

27/05/2022

    Ngày 25/5/2022, Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Sinh viên Việt Nam, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Hà Nội và Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ bàn giao công trình cây xanh năm 2021, đồng thời khởi động Dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố” năm 2022 tại trường tiểu học Hoàng Diệu, phố Đội Cấn, quận Ba Đình, Hà Nội.

    Với mục đích cùng chung tay với các đô thị tạo thêm nhiều công viên xanh nhằm tăng tỷ lệ cây xanh, giảm thiểu ô nhiễm không khí, BVMT, đồng thời nâng cao nhận thức của mọi người dân về vấn đề BVMT; góp phần chung tay cùng Việt Nam hoàn thiện các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam và thế giới, Dự án “Những công viên xanh trong lòng thành phố” đã được triển khai từ năm 2021.

Ban tổ chức sẽ lựa chọn 3 tác phẩm xuất sắc thuộc 3 trường  để trao giải 

    Năm 2021, Dự án đã xây dựng 3 công trình công viên xanh nhỏ tại 3 trường tiểu học gồm Hoàng Diệu, Tràng An và Lương Yên với tổng trị giá 600 triệu đồng. Bên cạnh đó, chương trình tuyên truyền về BVMT trực tuyến được Canon Việt Nam tổ chức cũng đã thu hút sự tham gia của hơn 300 học sinh đến từ 3 trường được triển khai dự án.

    Tiếp nối thành công, năm 2022 Dự án sẽ tiếp tục được triển khai tại 3 quận nội thành của Hà Nội gồm: quận Tây Hồ, quận Thanh Xuân và quận Cầu Giấy. Dự án bao gồm các hoạt động chính: Tổ chức Cuộc thi vẽ với chủ đề “Công viên xanh trong lòng thành phố” dành cho thiếu nhi thuộc 3 quận Tây Hồ, Thanh Xuân và Cầu Giấy. Từ ngày 25/5/2022 đến hết ngày 20/6/2022; Ban tổ chức sẽ lựa chọn 3 tác phẩm xuất sắc thuộc 3 trường để trao giải. Mỗi giải thưởng trị giá 1 triệu đồng cùng bằng khen, giấy chứng nhận tham gia Cuộc thi của Ban tổ chức. Đồng thời, xây dựng và tặng công trình công viên xanh cho 3 trường học thuộc 3 Quận. Mỗi công trình cây xanh được xây dựng ở mỗi trường học sẽ là một công viên xanh nhỏ với những loại cây có nhiều lá xanh, hấp thụ CO2 tốt, tạo bóng mát rộng phù hợp với diện tích và không gian đặc thù ở mỗi trường. Dự án không chỉ góp phần tạo môi trường xanh cho nhà trường mà còn là những không gian để học sinh, giáo viên thực hiện các hoạt động hữu ích khác như bố trí thư viện ngoài trời, tổ chức hoạt động học tập về thực vật...

    Dự án cũng tổ chức hoạt động tuyên truyền, giáo dục BVMT cùng các hoạt động tình nguyện viên hỗ trợ trường học nâng cao nhận thức cũng như thực hành thực tiễn BVMT.

    Thông qua Dự án, các bạn học sinh, đoàn viên thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cũng như các bạn trẻ, người dân Việt Nam nói chung sẽ nâng cao ý thức BVMT, chăm sóc và bảo vệ cây xanh, góp phần vào bảo tồn và BVMT bền vững, hướng đến hiện thực hóa các mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam.

Châu Long

 

Ý kiến của bạn