Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An: Tích cực giảm nghèo để phát triển bền vững

07/06/2023

    Thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Huyện ủy, HĐND huyện, UBND huyện cùng sự phối hợp tích cực của các ban, ngành, Mặt trận - Đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn, huyện Tân Trụ (tỉnh Long An) đã đẩy mạnh đào tạo nghề, giải quyết việc làm… để phát triển bền vững, đời sống người dân được cải thiện, bộ mặt nông thôn thêm khởi sắc.

Huyện Tân Trụ, tỉnh Long An

    Theo đó, UBND huyện luôn quan tâm chỉ đạo các ngành tích cực tham gia, ban hành các Quyết định giao chỉ tiêu giảm hộ nghèo, giải quyết việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn cụ thể cho UBND các xã, thị hàng năm, phân công cụ thể từng ngành, đoàn thể phụ trách từng hộ nghèo nhằm nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hộ nghèo, hộ cận nghèo nhằm có đề xuất phương pháp hỗ trợ cụ thể, hiệu quả. Đẩy mạnh việc tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về giảm nghèo bền vững. Điều hành triển khai thực hiện dự án đúng theo quy trình, thực hiện chế độ báo cáo kịp thời, đầy đủ theo các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên.

    Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền nâng cao nhận thực cho cán bộ làm công tác giảm nghèo tạo sự chuyển biến trong công tác chỉ đạo thực hiện Chương trình ở các cấp, đặc biệt góp phần nâng cao được nhận thức của người dân. Các xã, thị trấn, khu phố, ấp đã chủ động, tích cực tổ chức tuyên truyền công tác rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo đến với người dân đầy đủ, kịp thời, kết quả điều tra, rà soát hộ nghèo đều được công khai thống nhất trên địa bàn. Chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững đã thực sự đi vào cuộc sống và huy động được sức mạnh của cả hệ thống chính trị của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn, thu hút sự hưởng ứng, chia sẻ và tham gia tích cực của cộng đồng dân cư và của chính người nghèo.

    Thực hiện phương châm của năm 2023 là “Đoàn kết kỷ cương, bản lĩnh linh hoạt, đổi mới sáng tạo, kịp thời hiệu quả”, huyện Tân Trụ phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị, với niềm tin, khát vọng vươn lên mạnh mẽ, quyết tâm vượt qua khó khăn, thử thách thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023. Trong thời gian tới, huyện Tân Trụ sẽ tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của địa phương và tăng tốc độ phát triển về kinh tế; tập trung ưu tiên phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; tạo môi trường thông thoáng, thuận lợi cho đầu tư, sản xuất kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, chương trình đột phá tạo động lực phát triển kinh tế của huyện.

Sơn Tùng

Ý kiến của bạn