Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 28/03/2024

Hưởng ứng Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam xanh” tại Đồng Nai

22/05/2023

    Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh của Bác Hồ (19/5/1890-19/5/2023), sáng ngày 19/5/2023, UBND tỉnh Đồng Nai cùng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã phối hợp với Lữ đoàn 96 (Binh chủng Pháo Binh), UBND huyện Long Thành tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” và hưởng ứng chương trình trồng 1 tỷ cây xanh “Vì một Việt Nam Xanh” của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Đồng Nai năm 2023.

Ông Vũ Đình Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tham gia trồng cây

    Theo ông Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, phong trào “Nhà nhà trồng cây, người người trồng cây” trở thành nét đẹp trong truyền thống văn hóa Việt Nam theo lời Bác dạy: “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” được toàn tỉnh hưởng ứng, thực hiện tốt.

    Tỉnh Đồng Nai đã xây dựng kế hoạch trồng 20 triệu cây xanh (giai đoạn 2021-2025) nhằm bảo vệ môi trường sinh thái, cảnh quan, ứng phó với biến đổi khí hậu. Điều này vô cùng ý nghĩa trong điều kiện tỉnh Đồng Nai có nhiều khu công nghiệp nhưng vẫn giữ vững và bảo vệ được trên 172 nghìn ha rừng tự nhiên, rừng trồng góp phần phát triển bền vững.

Đại diện Vedan Việt Nam tham gia trồng cây trên địa bàn huyện Long Thành

    Công ty Vedan Việt Nam là một trong những doanh nghiệp FDI đầu tiên có mặt trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Với diện tích 120ha, Công ty đã bảo tồn rất nhiều khu vực có cây lâu năm và trồng mới nhiều cây xanh trong khuôn viên nhà máy.

    Với chính sách “Yêu quý môi trường - Kinh doanh lâu dài”, “Công ty an toàn - Mọi người khỏe mạnh” theo tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO 45001 hàng năm công ty đồng hành cùng “Tuần lễ Đồng Nai xanh” để cùng chung tay trồng hàng trăm cây xanh trên địa bàn tỉnh nhà.

Bà Nguyễn Thu Thủy (thứ 3 trái qua) đại diện Vedan Việt Nam - nhận Bảng ghi nhận từ BTC

    Đến với chương trình “Vì một Việt Nam xanh”, Vedan cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong tham gia, được UBND tỉnh biểu dương. Trong thời gian tới, công ty sẽ tiếp tục phát huy các hoạt động hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới, luôn đảm bảo tiêu chuẩn ISO 14001 và ISO 45001, xứng đáng là doanh nghiệp xanh được cộng đồng yêu mến.

Nam Hưng

Ý kiến của bạn