Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 25/04/2024

Hai cá thể gấu ngựa được giải cứu sau 10 năm bị nhốt trong hầm tối

01/04/2021

     Ngày 23/3/2021, Tổ chức Four Paws phối hợp với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Sơn La tổ chức bàn giao và tiếp nhận 2 cá thể gấu ngựa từ thị trấn Sông Mã về cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

     Hai cá thể này có tên là Xuân và Mơ, cân nặng lần lượt là 160 kg và 130 kg, đã bị nuôi nhốt trong tầng hầm của một hộ gia đình trong vòng nhiều năm. Sau khi cơ quan kiểm lâm và công an môi trường tỉnh Sơn La tích cực vận động, gia đình đã tự nguyện chuyển giao cho cơ sở bảo tồn gấu Ninh Bình.

     Được biết, hai cá thể gấu này đã được cho hôn mê và di chuyển bằng xe tải với bác sĩ thú y túc trực trong suốt 10 giờ đồng hồ. Ngay khi về đến nơi, 2 cá thể gấu lập tức được chuyển vào khu vực cách ly trong 3 tuần. Trong thời gian này, cả 2 cá thể sẽ được chăm sóc thú y tích cực, làm quen với nhân viên chăm sóc, điều chỉnh chế độ dinh dưỡng phù hợp và bắt đầu các bài tập đầu tiên giúp phục hồi bản năng của loài, từ đó chuẩn bị cho cuộc sống mới tại khu bán hoang dã.

Hai cá thể gấu ngựa được cho hôn mê và di chuyển suốt 10 giờ đồng hồ

     Bác sĩ Szilvia Kalogeropolu (Thú y trưởng của Four Paws cho biết, qua kiểm tra sơ bộ ban đầu, hai cá thể gấu có tình trạng sức khỏe ổn định. Tuy nhiên, thông qua hình ảnh siêu âm, các cá thể có vấn đề về túi mật và gan. Bên cạnh đó, do lâu ngày không được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời, chế độ vận động không phù hợp, các cá thể có khả năng gặp một số vấn đề về mắt, hành vi và xương khớp.

     Bà Ngô Thị Mai Hương (Giám đốc tổ chức Four Paws Việt) chia sẻ, hy vọng trong tương lai, với thế mạnh về năng lực chuyên môn và cơ sở vật chất, chúng tôi có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho mục tiêu chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu lấy mật tại Việt Nam.

Giáng Hương

Ý kiến của bạn