Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định mới về tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam

22/01/2014

     Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 02/2014/QĐ-TTg ngày 13/01/2014 quy định về tổ chức và hoạt động của Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam. Điểm mới nhất trong văn bản này là việc nâng mức vốn điều lệ cho Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam lên 1.000 tỷ đồng, sửa đổi các quy định về nguồn vốn hoạt động để phù hợp hơn với Luật Ngân sách nhà nước và các quy định pháp luật có liên quan; bổ sung quy định về trách nhiệm của các Bộ, ngành liên quan. Quyết định cũng quy định lại chức năng và nhiệm vụ của Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam cho phù hợp hơn với các điều kiện mới.
     Thành lập từ năm 2002 với số vốn điều lệ ngân sách cấp ban đầu 200 tỷ đồng, được bổ sung tăng vốn điều lệ lên 500 tỷ đồng vào năm 2008, Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam đã sử dụng và bảo toàn nguồn vốn hiệu quả, hỗ trợ tài chính cho rất nhiều dự án và hoạt động bảo vệ môi trường trên phạm vi toàn quốc. Tuy nhiên, nguồn vốn hạn chế đã làm giảm đi rất nhiều khả năng hỗ trợ tài chính của Quỹ.
     Việc nâng vốn điều lệ cho Quỹ và sửa đổi, bổ sung một số quy định cũ không còn phù hợp sẽ giúp Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam triển khai các chương trình hỗ trợ bảo vệ môi trường với quy mô và hiệu quả cao hơn trước đây, trở thành nguồn lực quan trọng giúp các doanh nghiệp và địa phương giải quyết các vấn đề ô nhiễm môi trường bức xúc và ứng phó tốt hơn với biến đổi khí hậu.

 

P. Tuyên (Theo vepf.vn)

 

Ý kiến của bạn