Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Góp ý Dự thảo Thông tư về đăng ký, kiểm kê nguồn thải khí thải công nghiệp

29/06/2016

     Ngày 27/6/2016, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng đã chủ trì cuộc họp góp ý Dự thảo Thông tư đăng ký, kiểm kê nguồn thải khí thải công nghiệp.

     ​Theo đó, Thông tư hướng dẫn chi tiết Điều 45, Khoản 1, Điều 47 và Điều 48, Nghị định số 38/2015/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý chất thải và phế liệu; Quy định danh mục loại hình sản xuất, nguồn thải, thông số bụi và khí thải phải đăng ký kiểm kê nguồn thải khí thải công nghiệp; Quy trình đăng ký, kiểm kê nguồn thải khí thải công nghiệp.

     Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định chi tiết quy trình, hồ sơ cần thiết đăng ký nguồn thải khí thải công nghiệp; Kiểm kê khí thải công nghiệp sau khi đăng ký nguồn thải; Trách nhiệm của các chủ nguồn thải và cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương.

 

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Hoàng Dương Tùng phát biểu tại cuộc họp

 

     Các đại biểu thống nhất cho rằng, Dự thảo Thông tư đã được chỉnh sửa, nghiên cứu, các nội dung đưa ra khá đầy đủ và sát với thực tế. Tuy nhiên, cần quy định rõ thông số thải lượng của từng loại chất, bỏ các thông số như PM10, PM2,5 và các thông số không có trong quy chuẩn Việt Nam.

     Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng Hoàng Dương Tùng nhấn mạnh, Thông tư cần điều chỉnh lại các phụ lục để phù hợp với Nghị định số 38/2015/NĐ-CP của Chính phủ; Kết hợp kiểm kê khí thải gắn với trách nhiệm của chủ nguồn thải; Chú thích các thông số khí thải rõ ràng, đầy đủ. Đồng thời, nghiên cứu sửa đổi Dự thảo Thông tư theo hướng tăng trách nhiệm của cơ quan quản lý địa phương, điều chỉnh thời gian đăng ký nguồn thải phù hợp.

 

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn