Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 18/04/2024

“Hành tinh có ý thức - Cứu đất”

26/02/2022

    Được phát động chính thức vào tháng 3/2022, phong trào sinh thái lớn nhất toàn cầu “Hành tinh có ý thức - Cứu đất” nhằm nâng cao nhận thức của 3,5 tỷ công dân toàn cầu để ngăn chặn suy thoái đất.

    Đất là nền tảng mọi sự sống trên hành tinh này và ảnh hưởng đến mọi khía cạnh từ không khí, nước, sự đa dạng sinh học đến phúc lợi kinh tế - xã hội của các quốc gia. Số lượng đất màu mỡ trên đang giảm đi ở mức đáng báo động và chúng ta cần hướng sự chú ý đến vấn đề này.

    Theo Liên hiệp quốc, trong 40 năm qua, 40% lớp đất mặt đã bị mất đi và chúng ta chỉ còn từ 45 - 60 năm nông nghiệp nữa. Sau đó, con người sẽ không còn đất để sản xuất thực phẩm nữa. Vì vậy, vấn đề bảo vệ đất không chỉ liên quan đến sự sống còn của thế hệ này mà còn ảnh hưởng đến tương lai của thế hệ mai sau.

    Hiện nay, phong trào “Hành tinh có  ý thức - Cứu đất” được sự hỗ trợ từ các tổ chức thế giới như Liên hợp quốc, Diễn đàn Kinh tế thế giới và cả những nhân vật nổi tiếng toàn cầu như Dalai Lama, Marc Benioff, Tiến sĩ Jane Goodall và Klaus Schwab.

    Bên cạnh đó, để tuyên truyền, nâng cao nhận thức cần thiết về vấn đề này, đại diện phong trào cũng đã có kế hoạch gặp gỡ các nhà lãnh đạo và công dân toàn cầu khi lên kế hoạch diễu hành qua 25 quốc gia từ London (Anh) đến New Delhi (Ấn Độ) trong 75 ngày.

Đức Anh

Ý kiến của bạn