Banner trang chủ

Công ty cổ phần Giấy An Hòa - Doanh nghiệp phát triển bền vững

20/09/2019

    Công ty CP Giấy An Hòa hiện đang sở hữu, vận hành Nhà máy bột giấy và giấy An Hòa nằm tọa lạc tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang, với công suất sản xuất bột giấy và giấy cao cấp lớn nhất Việt Nam. Trải qua hơn 17 năm hình thành và phát triển, An Hòa luôn được nhắc đến như một niềm tự hào của mảnh đất này.

 

Toàn cảnh Nhà máy bột giấy và giấy An Hòa

 

Đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và quốc tế

    Từ tháng 1/2019 đến nay, Công ty CP giấy An Hòa đã chính thức cho ra đời sản phẩm giấy mới: “Giấy in viết cao cấp có độ trắng 76% ISO, định lượng từ 58-70 gsm”. Đây là thành quả nghiên cứu và phát triển của các chuyên gia nước ngoài hàng đầu cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật Việt Nam dày dạn kinh nghiệm tại Nhà máy bột giấy và giấy An Hòa, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng ngày càng cao của thị trường trong nước và quốc tế. Dòng sản phẩm giấy chuyên biệt nhãn hiệu An Hòa được phục vụ cho mục đích sản xuất các ấn phẩm sách, truyện, sổ tay, vở tập…, đạt tiêu chuẩn nhập khẩu của thị trường châu Á, châu Âu. Trao đổi với ông Song Jiangbo - Giám đốc sản xuất Nhà máy cho biết: “Việc sản xuất sản phẩm giấy độ trắng 76% ISO là một bước tiến của An Hòa nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu của thị trường trong nước và quốc tế, đặc biệt là phù hợp với sản phẩm in ấn, có độ trắng sáng trang nhã, không gây chói mắt. Ngoài ra, Nhà máy đang chuẩn bị giới thiệu dòng sản phẩm giấy phôi để sản xuất giấy nhớ notes, ống hút giấy đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, thân thiện với môi trường”. Đây chính là minh chứng khẳng định vị thế dẫn đầu của An Hòa trong ngành công nghiệp giấy và bột giấy tại Việt Nam.

Công ty cung cấp cây giống, hướng dẫn kỹ thuật canh tác cho người dân tại địa phương

 

Nghiêm chỉnh chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường

    Đi đôi với việc phát triển sản xuất, An Hòa không ngừng duy trì và đẩy mạnh thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường. Trong khuôn viên Nhà máy, từ cácphân xưởng sản xuất đến khu văn phòng, nơi nào cũng tuân thủ vệ sinh công nghiệp một cách tự giác và nghiêm ngặt. Chỉ số về nước thải của Nhà máy luôn đạt tiêu chuẩn loại A theo quy định của Bộ TN&MT về chỉ số nước thải trong ngành công nghiệp giấy, bột giấy. Hiện nay, An Hòa là đơn vị điển hình trong xử lý nước thải tại Việt Nam, được Ban/ngành từ địa phương đến Trung ương ghi nhận.

 

Dây chuyền công nghệ hiện đại

 

Phát triển kinh tế gắn với an sinh - xã hội

    Bên cạnh việc tạo công ăn việc làm cho gần 1.000 lao động địa phương, An Hòa luôn chú trọng các vấn đề an sinh - xã hội. Cụ thể như: cung cấp gần 3 triệu cây giống, hướng dẫn kỹ thuật canh tác, thu mua gỗ và dăm gỗ nguyên liệu của người dân. Bằng những chính sách nhân văn và thiết thực, Nhà máy bột giấy và giấy An Hòa đã mang lại nhiều đổi thay tích cực, giúp người dân yên tâm bám đất, bám rừng, ổn định và cải thiện đời sống. Những cánh rừng xanh quanh năm không chỉ là lá phổi điều hòa không khí mà còn là sinh kế bền vững của người dân nơi đây.

    Từ năm 2012 đến nay, Công ty còn phát động và thực hiện nhiều hoạt động nghĩa tình trên địa bàn vùng nguyên liệu như ủng hộ 300 triệu đồng cho Chương trình “Chung tay cùng Tây Bắc và các huyện nghèo”; xây dựng Trường mầm non huyện Đồng Văn (Hà Giang) trị giá 1,5 tỷ đồng; xây dựng Trường mầm non xã Vĩnh Lợi, huyện Sơn Dương (Tuyên Quang) gồm 4 phòng học, mỗi phòng 50 m2 quy mô hơn 100 cháu, tổng số tiền 752 triệu đồng; làm tuyến đường bê tông liên xã Cấp Tiến - Vĩnh Lợi trị giá 1,2 tỷ đồng và nhiều chương trình từ thiện, xã hội khác…

 

An Hòa thực hiện Chương trình:“Thắp sáng ước mơ đến trường”

 

    Với phương châm “Phát triển kinh tế gắn với tiến bộ xã hội trên địa bàn”, tháng 9 năm 2019, An Hòa chi gần 200 triệu đồng thực hiện Chương trình: “Thắp sáng ước mơ đến trường” thể hiện tinh thần tương thân - tương ái, động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, tiểu học, trung học trên địa bàn các huyện Sơn Dương, Yên Sơn (Tuyên Quang). Những việc làm này thể hiện tinh thần, trách nhiệm và cách ứng xử đậm chất văn hóa doanh nghiệp mà An Hòa đã nỗ lực xây dựng, duy trì trong nhiều năm qua. Có thể thấy, mầm xanh đã và đang được gieo trồng để giá trị cuộc sống, giá trị con người cùng với An Hòa ngày càng được nhân rộng, nâng cao và phát triển hơn nữa.

 

Vũ Hồng

Ý kiến của bạn