Banner trang chủ

TP. Đà Nẵng: Ra quân vệ sinh môi trường tại các điểm nóng trên địa bàn

21/02/2022

    Ngày 19/2/2022, tại âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng đã tổ chức Lễ ra quân vệ sinh môi trường đầu năm 2022 và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm nhằm hưởng ứng “Năm thích ứng an toàn, kiểm soát hiệu quả Covid-19”, góp phần “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 - 2030.

Trung tâm An toàn môi trường và hóa học (CENTEC) phun khử khuẩn tại khu vực cảng cá Thọ Quang

    Tại Lễ ra quân, Giám đốc Sở TN&MT TP. Đà Nẵng Tô Văn Hùng  cho biết, hoạt động ra quân triển khai công tác BVMT là sự kiện khởi đầu cho toàn bộ chương trình BVMT của thành phố trong năm 2022. Các hoạt động chính bao gồm thu gom, xử lý rác và đặc biệt là kết hợp với phun khử khuẩn được triển khai tại 7 điểm trên địa bàn thành phố - những khu vực có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh cao nhất. Những hoạt động này sẽ được các đơn vị chủ lực của Đà Nẵng thực hiện thường xuyên với sự tham gia chung sức của toàn thể cộng đồng, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân về công tác BVMT cũng như phòng dịch trong thời điểm hiện nay.

    Ông Tô Văn Hùng mong muốn, sự kiện sẽ lan tỏa tới tiểu thương, ngư dân và người dân cùng tham gia bằng những hành động thiết thực, góp phần BVMT khu vực nói riêng và môi trường thành phố nói chung, cùng nhau đóng góp vào mục tiêu “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường” giai đoạn 2021 - 2030. Đặc biệt, khi Luật BVMT năm 2020 có hiệu lực từ 1/1/2022 thì việc nâng cao nhận thức của người dân trong công tác BVMT, phân loại rác tại nguồn càng có ý nghĩa quan trọng.

    Ngay sau Lễ phát động, Sở TN&MT TP. Đà Nẵng phối hợp với Trung tâm An toàn môi trường và hóa học (CENTEC) thuộc Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tiến hành phun khử trùng, khử khuẩn, khử mùi, phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm tại 7 khu vực: Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang, điểm tập kết rác thải ở ngã ba tuyến đường Bùi Quốc Hưng - Phạm Văn Xảo, Trung tâm Chế biến gia súc gia cầm Đà Nẵng (lò mổ Đà Sơn), chợ Nại Hiên Đông, hồ E1 (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ), Nhà máy giấy Tân Long (Khu công nghiệp Hòa Khánh), Công ty TNHH Bắc Đẩu.

Hồng Nhung

Ý kiến của bạn