Banner trang chủ

GREENVIET: Đơn vị tiên phong tư vấn phát triển bền vững công trình xanh tại Việt Nam

16/05/2022

    Cho tới nay, công trình xanh đã trở thành một xu hướng của thời đại. Ở mức độ cao hơn nữa, một số nước đã đưa ra những mô hình công trình “superlow energy building hay “zero energy building” là công trình ít tiêu hao hoặc không tiêu hao năng lượng nhờ khả năng tự tạo ra năng lượng phục vụ chính nó, thậm chí còn cung ứng thêm vào mạng lưới; hay mô hình “carbon-neutral building” là những công trình từ vật liệu xây dựng đến khi đưa vào sử dụng đều không phát ra khí CO2. Như vậy, từ khái niệm công trình xanh ban đầu, thế giới liên tục nâng cao chuẩn xanh, phát triển các mô hình thiết kế và xây dựng mới ngày càng hiệu quả về tài nguyên và môi trường. GREENVIET là một trong những Công ty tư vấn công trình xanh đầu tiên tại Việt Nam tập trung phát triển trong lĩnh vực xây dựng bền vững và công trình xanh. Từ những ngày đầu thành lập, GREENVIET đã có một tầm nhìn vững chắc trong việc góp phần tạo ra một Việt Nam xanh, sạch hơn.

Trụ sở Viettel là một trong những dự án tiêu biểu do GREENVIET tư vấn

    Trước khi cho ra đời GREENVIET, những nhà sáng lập của Công ty đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc với nhiều dự án công trình xanh từ năm 2008, thời điểm mà những dự án đầu tiên dựa theo tiêu chuẩn đánh giá LEED được thiết kế và xây dựng tại Việt Nam. Với khẩu hiệu “Building Sustainable Practices”, các nhà sáng lập tiếp tục công việc chuyên môn này với các dự án LEED, LOTUS, BCA GreenMark và cho đến nay, GREENVIET đã thực hiện trên 300 dự án trên toàn Việt Nam và khu vực Đông Nam Á. Việc đảm nhận hoàn thiện hơn 50% các công trình xanh trong nước đã củng cố vị trí hàng đầu của Công ty trên thị trường tư vấn xây dựng Việt Nam.

    Với vai trò là một chuyên gia về chứng nhận LEED, LOTUS và BCA GreenMark, GREENVIET sẽ tư vấn cho từng cá nhân và các doanh nghiệp để đưa ra dịch vụ phù hợp nhất với yêu cầu và mục tiêu của khách hàng. GREENVIET làm việc chặt chẽ với toàn bộ nhóm dự án xuyên suốt quá trình xây dựng từ lúc bắt đầu đến  khi  kết  thúc và cả đến sau khi dự án được cấp chứng nhận. GREENVIET cam kết hỗ trợ công trình đạt được chứng nhận xếp hạng cao nhất có thể cho cả các công trình xây mới và công trình hiện hữu, nâng cao hiệu suất tài chính cũng như quản lý rủi ro mà vẫn không làm gián đoạn hiệu suất hoạt động công trình.

    Hiện nay, lĩnh vực hoạt động chính của GREENVIET bao gồm: Tư vấn chứng nhận Công Trình Xanh (LEED, LOTUS, BCA GreenMark, EDGE, WELL, FITWEL); Tư vấn các giải pháp bền vững; Kiểm định năng lượng và nước; Tối ưu hóa thiết kế; Đào tạo công trình xanh; Mô phỏng đánh giá phát thải CO2.

    Các dự án tiêu biểu của GREENVIET là Tòa nhà E.Town Central; Capital Place; Friendship Tower; Trụ sở Viettel; Nhà máy Colgate; P&G; Coca Cola; Canifa; ATAD Đồng Nai; kho lạnh Emergent Cold; chuỗi chung cư Diamond Lotus - Phúc Khang; Resgreen; Feliz en Vista; Vista Verde; Greenfield 686; FLC Quy Nhơn; Khách sạn MIA Saigon; Chuỗi siêu thị Big C; Chuỗi mầm non World Kids; Trường Quốc tế Concordia...

Phương Tâm

Ý kiến của bạn