Banner trang chủ

Khánh thành Hệ thống xử lý nước mưa thành nước uống tại Trường Mầm non Phương Canh, Hà Nội

03/09/2019

     Ngày 29/8/2019, tại Trường Mầm non Phương Canh, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã diễn ra Lễ khánh thành Hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống do Công ty Lotte tại Hà Nội, Quỹ Phát triển xanh Hàn Quốc và Trường Đại học Quốc gia Seoul đồng tài trợ.

 

Hình 1: Sơ đồ hệ thống thu gom và xử lý nước mưa

 

     Đại diện các đơn vị tài trợ, Giám đốc Công ty Lotte tại Hà Nội cho biết, Dự án là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc trong thời gian qua. Đây là Dự án thứ 3 Công ty Lotte triển khai xây dựng và lắp đặt tại Việt Nam, trước đó là hệ thống lọc nước tại làng Thụy Khuê và 1 hệ thống tại TP.HCM. Lotte tiếp tục triển khai nhiều Dự án trong cả nước, nhằm giúp đỡ người dân Việt Nam thông qua việc xây dựng và lắp đặt hệ thống lọc nước an toàn cho sức khỏe của mọi người.

     Trong hơn 10 năm qua, Trường Đại học Quốc gia Seoul, Hàn Quốc đã có nhiều hoạt động hợp tác nghiên cứu và lắp đặt hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống cho khu vực công cộng như trường học, bệnh viện, hải đảo... Để tiếp tục phát triển rộng rãi các công trình thu gom, xử lý nước mưa, Giáo sư Mooyoung Han đại diện nhóm nghiên cứu phát triển công nghệ thu gom, xử lý nước mưa, trường Đại học Quốc gia Seoul đã kết hợp với các tâp đoàn, công ty đến từ Hàn Quốc, tài trợ cho một số trường học xây dựng các hệ thống này. Năm 2019, Công ty Lotte department đã tài trợ cho Trường Mầm non Phương Canh xây dựng một hệ thống thu gom và xử lý nước mưa thành nước uống cho với khối tích 16 m3 bể chứa, cung cấp nước uống quanh năm cho các cháu nhỏ. Sơ đồ hệ thống thu gom và xử lý nước mưa như trong (Hình 1).

     Nước mưa được thu gom từ trên mái, qua hệ thống máng và ống dẫn, đưa tới các bể chứa. Sử dụng 4 bể chứa dung tích 4m3/bể nối tiếp nhau chứa nước mưa và giảm thiểu lượng cặn lắng lơ lửng có trong nước mưa. Trước khi vào các bể chứa, nước mưa được dẫn tới bể xả nước mưa đợt đầu nhằm loại bỏ các cặn cát, lá cây có trong nước mưa. Thời gian qua bể xả lọc đầu từ 5 – 7 phút mưa dầu tiên của trận mưa. Nước mưa tiếp tục được đưa qua hệ thống lọc thô và tới bể chứa thứ cấp trước khi đưa tới các cây lấy nước. Các cây lấy nước lấy nước thông qua bình áp lực, tổng số 9 cây lấy nước đã được lắp đặt tại Trường Mầm non Phương Canh. Để đảm bảo chất lượng nước đạt tiêu chuẩn cho phép theo quy định, hệ thống lọc nano và đèn diệt khuân UV đã được lắp đặt tại mỗi cây lấy nước.

     Nhân dịp này, bà Nguyễn Thị Mai Uyên - Hiệu trưởng Trường Mầm non Phương Canh cảm ơn sự quan tâm của các đối tác Hàn Quốc, cùng với chính quyền địa phương đã tạo điều kiện tài trợ cho Nhà trường có nguồn nước sạch, bảo đảm an toàn cho sức khỏe của học sinh.

 

Phạm Đình

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ý kiến của bạn