Banner trang chủ

TP. Hồ Chí Minh: Xét tặng Giải thưởng Môi trường thành phố năm 2021

25/05/2021

    Nhằm tôn vinh các cá nhân, tập thể và cộng đồng có đóng góp tích cực trong việc bảo vệ môi trường trên địa bàn, ngày 7/5/2021, UBND TP. Hồ Chí Minh đã ký Quyết đinh số 1542/QĐ-UBND ban hành Quy chế Giải thưởng Môi trường TP. Hồ Chí Minh.

    Giải thưởng Môi trường TP. Hồ Chí Minh là giải thưởng chính thức của UBND TP trao tặng cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường trên địa bàn. Trong đó, các tổ chức gồm cơ quan hành chính nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp trong nước và tổ chức của người nước ngoài có tư cách pháp nhân, hoạt động hợp pháp trên địa bàn. Cá nhân gồm người Việt Nam và người nước ngoài có năng lực hành vi dân sự, không trong thời gian thi hành án theo quy định của pháp luật. Cộng đồng gồm nhóm dân cư sinh sống trên địa bàn thành phố.

    Lĩnh vực xét tặng Giải thưởng Môi trường TP. Hồ Chí Minh gồm 6 nhóm: Quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; giáo dục, đào tạo, truyền thông, tham vấn, tư vấn, phản biện, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường; nghiên cứu và áp dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào lĩnh vực bảo vệ môi trường và có hiệu quả kinh tế; phòng ngừa, giảm thiểu tác động xấu đến môi trường, khắc phục sự cố, xử lý ô nhiễm, phục hồi và cải thiện môi trường; bảo vệ và sử dụng hợp lý tài nguyên thiên nhiên, bảo tồn đa dạng sinh học và an ninh sinh học; thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu.

    Về cơ cấu giải thưởng, mỗi kỳ tổ chức, tổng số lượng giải thưởng trao tặng không quá 50 giải cho các đối tượng thuộc các nhóm lĩnh vực xét tặng; mỗi nhóm lĩnh vực gồm 1 giải Nhất, nhiều giải Nhì và nhiều giải Ba. Về giải thưởng, giải Nhất có mức tiền thưởng 20 triệu đồng; giải Nhì 16 triệu đồng; giải Ba 12 triệu đồng.

    Giải thưởng Môi trường TP. Hồ Chí Minh có giá trị trong vòng 4 năm, sau thời gian này, các tổ chức, cá nhân và cộng đồng đã đạt giải tiếp tục có quyền tham gia Giải thưởng. Các tổ chức, cá nhân và cộng đồng được Giải thưởng Môi trường TP. Hồ Chí Minh sẽ được đề nghị xét tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam lần gần nhất.

Đức Anh

Ý kiến của bạn