Banner trang chủ
Thứ Năm, ngày 28/03/2024

TP. Đà Nẵng: Thảo luận, lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

07/03/2023

    Ngày 28/2/2023, UBND TP. Đà Nẵng tổ chức Hội thảo khoa học “Thảo luận, lấy ý kiến dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), với sự tham gia của 250 đại biểu đến từ các Bộ, ngành, trường đại học, các đơn vị nghiên cứu, chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp trên địa bàn.

Quang cảnh Hội thảo khoa học

    Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) là đạo luật rất quan trọng, tác động trực tiếp đến mọi mặt đời sống chính trị, kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh và đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Mục đích của việc tổ chức lấy ý kiến Nhân dân nhằm phát huy quyền làm chủ, huy động trí tuệ, tâm huyết, thể hiện ý chí, nguyện vọng của Nhân dân để hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, bảo đảm tính đồng bộ, thống nhất, khả thi của hệ thống pháp luật, đáp ứng được yêu cầu phát triển đất nước trong giai đoạn mới; tạo được sự thống nhất và đồng thuận của nhân dân. Tại Đà Nẵng, đến nay, việc triển khai lấy ý kiến cơ bản đảm bảo tiến độ từ cấp xã, phường đến cấp quận/huyện, các Sở, ban, ngành, mặt trận và đoàn thể.

    Phát biểu khai mạc Hội thảo, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu quốc hội TP. Đà Nẵng Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh, các chuyên gia, nhà khoa học, đại biểu tham dự buổi Hội thảo cần tập trung, phát huy trí tuệ, tích cực tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến vào các chuyên đề nhằm góp phần hoàn thiện dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) với mục tiêu phát huy nguồn lực đất đai, khắc phục được những hạn chế bất cập đã được xác định trong quá trình tổng kết thi hành Luật Đất đai năm 2013. Căn cứ vào kết quả lấy ý kiến trên địa bàn thành phố và kết quả của hội thảo hôm nay, Ban cán sự đảng UBND thành phố  sẽ tổng hợp, xây dựng báo cáo kết quả đảm bảo chất lượng, khách quan để gửi về Bộ TN&MT trước ngày 15/3/2023 theo đúng tinh thần Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Kế hoạch của Chính phủ.

    Sau phiên khai mạc, các đại biểu tham gia thảo luận tại 4 phiên thảo luận chuyên đề về: Quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất và giao đất, cho thuê đất, chuyển mục đích sử dụng đất; Thu hồi đất, bồi thường hỗ trợ, tái định cư và phát triển quỹ đất; Đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận và các thủ tục hành chính và dữ liệu, thông tin đất đai; Cơ chế, chính sách tài chính và giá đất và phân cấp, giám sát, kiểm soát quyền lực.

Phương Tâm

Ý kiến của bạn