Banner trang chủ

Tiếp tục hoàn thiện Dự thảo Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật hoạt động tự kiểm toán môi trường

21/11/2022

    Ngày 18/11/2022, tại TP. Hồ Chí Minh, Viện Khoa học môi trường - Bộ TN&MT đã tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đóng góp để hoàn thiện Dự thảo lần 1 Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật hoạt động tự kiểm toán môi trường tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ.

    Đây là nhiệm vụ được lãnh đạo Bộ TNMT giao cho Viện Khoa học môi trường chủ trì thực hiện để cụ thể hóa nội dung được quy định tại điều 74 Luật Bảo vệ môi trường 2020 về kiểm toán môi trường.

Toàn cảnh buổi Hội thảo

    Tại Hội thảo đại diện nhóm nghiên cứu đã trình bày dự thảo lần 01 về Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật hoạt động tự kiểm toán môi trường tại cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Dự thảo đã trình bày tổng quan các nội dung về đối tượng áp dụng, phạm vi thực hiện và nội dung chính của KTMT. Theo đó tại dự thảo lần 01 nhóm nghiên cứu đề xuất 02 nội dung là hướng dẫn hoạt động tự kiểm toán tuân thủ quy định chính sách pháp luật về bảo vệ môi trường và hướng dẫn hoạt động tự kiểm toán chất thải.

Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến của các đại biểu đến từ Sở TN&MT Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện các viện nghiên cứu, đại diện các doanh nghiệp đã góp ý thẳng thắn, thiết thực đối với Dự thảo Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật.

PGS. TS Phạm Văn Lợi - Viện trưởng Viện Khoa học môi trường phát biểu tại Hội thảo

    Kết luận Hội thảo, PGS-TS Phạm Văn Lợi - Viện trưởng Viện Khoa học môi trường đã cảm ơn các ý kiến đóng góp quý báu của các đơn vị, chuyên gia, nhà khoa học và các doanh nghiệp. Các ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội thảo sẽ được ghi lại đầy đủ và nhóm nghiên cứu sẽ nghiêm túc xem xét để chỉnh sửa, bổ sung các nội dung và sớm hoàn thiện dự thảo Tài liệu hướng dẫn kỹ thuật này. 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

    Theo dự kiến, sau khi hoàn thiện dự thảo, Viện Nghiên cứu môi trường sẽ gửi cho các cơ quan có thẩm quyền góp ý, cho ý kiến, sau đó trình Bộ trưởng Bộ TN-MT ký ban hành tài liệu quan trọng này vào năm 2023.

Trường Sơn

Ý kiến của bạn