Banner trang chủ
Thứ Bảy, ngày 20/04/2024

Vì một Đà Lạt xanh năm 2022

29/04/2022

    Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ nhất; Ngày Sách và bản quyền thế giới 23/4; hướng đến chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), ngày 17/4/2022, Thành Đoàn Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tổ chức Chương trình Vì một Đà Lạt xanh năm 2022. Sự kiện thu hút trên 1.000 lượt đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn TP. Đà Lạt tham gia đọc sách, với hơn 2.700 lượt sách luân chuyển.

Thư viện Lâm Đồng tham gia phục vụ sách lưu động

    Tại Ngày hội, đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh trên địa bàn TP. Đà Lạt đã được tham gia vào các hoạt động như: Chương trình đổi rác thải nhựa lấy quà tặng, cây xanh; chương trình Một triệu ly sữa cho em năm 2022; tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ, tập huấn lái xe an toàn tại Ngày hội thanh thiếu nhi với văn hóa giao thông; tham gia hưởng ứng xe sách lưu động và ủng hộ sách truyện cũ để xây dựng tủ sách miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Ngày hội đọc sách; triển lãm tranh “Vì một Đà Lạt xanh”.

    Thông qua các hoạt động ý nghĩa, thiết thực trong chương trình, Thành Đoàn Đà Lạt mong muốn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân và đoàn viên thanh niên về BVMT, trồng và chăm sóc cây xanh; tuyên truyền ý thức tham gia giao thông, góp phần xây dựng phong cách người Đà Lạt “Hiền hòa - thanh lịch - mến khách”. Đồng thời, khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng; khẳng định vị trí, vai trò, tầm quan trọng của sách và văn hóa đọc trong sự nghiệp phát triển văn hóa, khoa học, giáo dục... của đất nước.

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn