Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Sản xuất xanh và việc ứng dụng sản xuất xanh, sạch trong các cơ sở sản xuất của ngành Công an

11/11/2022

    Ngày 8/11/2022, tại Hà Nội, Cục Y tế Bộ Công an đã chủ trì tổ chức Hội thảo “Sản xuất xanh và việc ứng dụng sản xuất xanh, sản xuất sạch trong các cơ sở sản xuất của ngành Công an” và “Giới thiệu các công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt thân thiện với môi trường”.

Toàn cảnh Hội thảo

    Trong những năm qua, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững đất nước, Đảng, Quốc hội và Chính phủ nước ta luôn quan tâm chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội gắn với BVMT và đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tạo tiền đề tốt để tăng cường công tác BVMT trong thời gian tới. Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị và chung tay của toàn dân công tác BVMT đã chuyển từ bị động ứng phó, sang chủ động phòng ngừa, bảo vệ và phục hồi môi trường.

    Là lực lượng đóng quân trên địa bàn cả nước thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, Bộ Công an được giao quản lý nhiều cơ sở tập trung đông người như trụ sở làm việc, đóng quân của Công an 63 tỉnh, thành phố trên toàn quốc. Các Trại giam, trại tạm giam, Trường học, Bệnh viện, Cơ sở giáo dưỡng, các cơ sở sản xuất, Khu công nghiệp an ninh… nếu không quản lý, thực hiện tốt công tác BVMT, quá trình hoạt động của các cơ sở này sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt là vấn đề chất thải phát sinh trong hoạt động sinh hoạt, làm việc của CBCS và quá trình sản xuất của các doanh nghiệp...

    Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác BVMT, chuyển từ bị động ứng phó sang chủ động phòng ngừa, thời gian qua, lãnh đạo Bộ Công an luôn quan tâm, chỉ đạo sát sao các mặt công tác quản lý nhà nước về BVMT trong CAND; chủ động triển khai nhiều nhiệm vụ như kiểm tra, đánh giá tác động môi trường; chủ động nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi, ứng dụng các mô hình trụ sở xanh, trại giam xanh, bệnh viện xanh; tổ chức các lớp tập huấn, đào tạo, hội thảo chuyên đề... nhằm cập nhật, nâng cao kiến thức, trình độ chuyên môn cho CBCS trong lực lượng CAND góp phần thực hiện hiệu quả công tác BVMT và ứng phó với biến đổi khí hậu của ngành Công an. 

    Tại Hội thảo, các chuyên gia về môi trường của Bộ Công thương, Trường Đại học TN&MT, Trung tâm sản xuất sạch hơn Việt Nam đã trao đổi thônng tin, tập trung thảo luận, làm rõ nhưng nội dung liên quan đến sản xuất xanh, sản xuất sạch và quản lý chất thải rắn sinh hoạt; mô hình sử dụng năng lượng tái tạo, năng lượng sạch có thể ứng dụng trong các đơn vị Công an; công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt thân thiện với môi trường, tính ứng dụng đối với các đơn vị trong lực lượng CAND…

An Vi

 

Ý kiến của bạn