Banner trang chủ
Thứ Ba, ngày 23/04/2024

Kêu gọi cộng đồng sử dụng, tái chế lon nhôm bảo vệ môi trường

13/01/2021

     Chiến dịch “Nối tiếp vòng lon nhôm, đáp tiếng lòng Trái đất” lần đầu tiên được khởi xướng bởi Trung tâm Truyền thông TN&MT (Bộ TN&MT) cùng sự hợp tác của Công ty TNHH lon nước giải khát TBC-Ball Việt Nam, với sự đồng hành của hai đại sứ là cầu thủ Nguyễn Quang Hải và Hoa hậu H’Hen Niê nhằm khuyến khích sử dụng lon nhôm, góp phần BVMT.

     Theo Tổ chức Aluminum, 75% lượng nhôm từng được sản xuất từ năm 1886 vẫn được sử dụng cho đến ngày nay. Trên thực tế, lon nhôm là bao bì đồ uống được tái chế nhiều nhất trên thế giới (69%). Với khả năng tái chế không giới hạn và chỉ mất 60 ngày để tái chế một lon nhôm đã qua sử dụng thành một lon nhôm mới thì việc lựa chọn, tiêu thụ bao bì lon nhôm đã và đang tạo nên một lối sống bền vững, thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

     Ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm truyền thông TN&MT cho biết, thời gian qua, Bộ TN&MT đã triển khai nhiều chương trình truyền thông về chống rác thải nhựa, hướng đến phát triển bền vững. Chiến dịch lần này còn có ý nghĩa lớn trong việc phổ biến các điểm mạnh, tính thân thiện với môi trường cũng như những giá trị và lợi ích của lon nhôm, từ đó khuyến khích người tiêu dùng sử dụng, tái chế lon nhôm vì một Việt Nam Xanh - Sạch - Đẹp.

     Ông Ramon Arratia, Giám đốc Quan hệ Công chúng Toàn cầu của Công ty Ball chia sẻ, phát triển bền vững luôn là giá trị cốt lõi trong mọi hoạt động kinh doanh của Công ty. Vì vậy, Công ty rất vinh dự khi được hợp tác cùng Bộ TN&MT trong chiến dịch này, đánh dấu cột mốc quan trọng trong các nỗ lực nâng cao nhận thức cộng đồng về tính thân thiện với môi trường của bao bì nước giải khát làm từ nhôm tại Việt Nam của Công ty, qua đó khuyến khích người tiêu dùng sử dụng và tái chế lon nhôm vì một Việt Nam Xanh - Sạch - Đẹp. Thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục phối hợp cùng Bộ TN&MT trong việc phát triển các giải pháp thay thế bền vững cho sản phẩm nhựa dùng một lần, cũng như thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn thông qua mô hình “Tái chế lon nhôm đã qua sử dụng thành lon nhôm mới Can-to-Can”.

     Hoa hậu H’Hen Niê khẳng định: “Hen rất vinh dự trở thành đại sứ cho chiến dịch này để góp phần lan tỏa sâu rộng hơn ý nghĩa của chương trình. Bởi BVMT không chỉ là trách nhiệm của bất kỳ cá nhân nào mà trên hết còn mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng”. Tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải đồng tình: “Việc sử dụng lon nhôm là hành động rất thiết thực và dễ dàng, ai cũng có thể làm được để BVMT. Thông qua chiến dịch này, Hải hy vọng mọi người sẽ hiểu hơn lợi ích của lon nhôm và thay đổi thói quen tiêu dùng của mình.”

     Chiến dịch được phát động chính thức vào ngày 11/1/2021 và kéo dài đến ngày 5/2/2021 cùng với thử thách chuyền lon nhôm. Để tham gia thử thách, người chơi sẽ thực hiện quay video và đăng tải trên trang Facebook cá nhân cùng hashtag chương trình để nhận được những giải thưởng tuần và giải thưởng chung cuộc hấp dẫn.

Trường Sơn

Ý kiến của bạn