Banner trang chủ
Thứ Ba, ngày 16/04/2024

Hỗ trợ 50 triệu USD cho việc phục hồi rừng và cảnh quan tại Việt Nam

11/05/2023

    Hưởng ứng Đề án trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025 và Chiến lược quốc gia về biến đổi khí hậu giai đoạn đến năm 2050 của Chính phủ, Tập đoàn AstraZeneca sẽ đầu tư khoảng 50 triệu USD (1,2 nghìn tỷ đồng) cho việc phục hồi rừng và cảnh quan tại Việt Nam. Lễ công bố đầu tư diễn ra ngày 5/5/2023 tại London, Vương quốc Anh với sự tham dự của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn; Đại sứ Việt Nam tại Vương Quốc Anh Nguyễn Hoàng Long; cùng các lãnh đạo toàn cầu và khu vực của Tập đoàn AstraZeneca.

    Cụ thể, trong 5 năm tới, dự kiến 22,5 triệu cây xanh sẽ được trồng trên hơn 30.500 ha đất để phục hồi rừng và cảnh quan tại Việt Nam, tạo điều kiện phát triển đa dạng sinh học và bổ sung nguồn sinh kế bền vững cho hơn 17.000 hộ nông dân.

Đại diện Tập đoàn AstraZeneca công bố đầu tư lên đến 50 triệu USD cho Việt Nam

    Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường mới nổi khu vực châu Á khẳng định cam kết lâu dài của AstraZeneca đối với Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng sức khỏe của con người có mối liên hệ sâu sắc với sức khỏe của Trái đất và tin rằng chương trình này sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho cả nền kinh tế, cộng đồng địa phương và môi trường trong 30 năm tới.

    Khoản đầu tư 50 triệu USD nói trên sẽ được sử dụng cho nông lâm kết hợp, bao gồm sản xuất gỗ, quả và hạt, tinh dầu và nhựa cây một cách bền vững; tăng năng suất nông nghiệp thông qua xen canh; phát triển chuỗi giá trị thị trường một cách bền vững. Việc tái trồng rừng sẽ được thiết kế nhằm tối đa hóa các đồng lợi ích như: Lợi ích cho đa dạng sinh học trên quy mô lớn, cải thiện thực phẩm và dinh dưỡng cho cộng đồng địa phương, bảo tồn đất và nước, tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu, giảm thiểu rủi ro của thiên tai, cô lập khí các bon.

    Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn chia sẻ, khoản đầu tư của AstraZeneca sẽ góp phần quan trọng trong việc hỗ trợ cam kết mạnh mẽ tại Hội nghị Thượng đỉnh COP26 về phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 của Chính phủ Việt Nam. Chương trình AZ Forest cũng sẽ đóng góp vào Đề án trồng một tỷ cây xanh đến năm 2025 trong khuôn khổ Chiến lược phát triển lâm nghiệp Việt Nam.

    Công bố đầu tư này tiếp nối khoản đầu tư 310 triệu USD của AstraZeneca vào Việt Nam từ năm 2020 - 2030 nhằm giảm gánh nặng bệnh tật, tăng cường hệ thống y tế, nâng cao năng lực sản xuất và nghiên cứu dược phẩm sinh học trong nước, đồng thời phát triển nhân tài.

An Vi

Ý kiến của bạn