Banner trang chủ
Thứ Sáu, ngày 29/03/2024

Công ty TNHH Cường Hải: Sản xuất kinh doanh đi đôi với công tác bảo vệ môi trường

17/10/2022

    Trong quá trình hoạt động, Công ty TNHH hữu hạn Cường Hải (xã Trung Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị) luôn xác định, hoạt động sản xuất kinh doanh phải đi đôi với công tác bảo vệ môi trường nhằm tạo ra sự phát triển bền vững.

    Thời gian qua, từ nguồn phản ánh của người dân địa phương, Công ty TNHH Hữu Hạn Cường Hải đã tiếp thu nhanh chóng và có những biện pháp khắc phục kịp thời những tồn tại trong công tác BVMT theo phương châm “Không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế”. Trao đổi với phóng viên, ông Trần Xuân Hải, Giám đốc Công ty cho biết, Công ty không chế biến sản xuất than nén như người dân phản ánh. Trong quá trình sản xuất, Công ty đã tận dụng gỗ dăm bào, mùn cưa, gỗ thải qua quá trình vận tốc li tâm cao ép thành viên nén mùn cưa an toàn. Đây là loại nhiên liệu sinh học, không gây ô nhiễm môi trường. Cụ thể, tại hệ thống máy cắt phát sinh bụi, Công ty đã dùng hệ thống hút và xử lý qua xyclo sau đó dập bụi bằng nước nhằm tránh bụi phát tán ra môi trường ảnh hưởng đến người dân. Tại những ô thoáng, cửa sổ khu vực phát sinh bụi, Công ty đã cho quây kín nhằm giảm không khí đối lưu phát tán ra môi trường. Đồng thời, Công ty đã đầu tư, nâng cấp, sửa chữa hệ thống hút bụi nên bụi phát tán ra môi trường đã giảm đến mức tối thiểu. Còn khí thải từ hệ thống lò đốt sấy đã được đưa qua hệ thống bể lọc, lắng, nhằm lọc khử triệt tiêu, đảm bảo khí thải thoát ra ngoài chỉ còn dạng khí hơi nước, không ảnh hưởng đến môi trường sinh thái. Ngoài ra, hàng quý, cơ quan chức năng đều tiến hành đến lấy mẫu quan trắc tại Công ty, các mẫu đều đạt tiêu chuẩn môi trường cho phép (về nước thải theo QCVN 12-MT:2015/BTNMT (Cột B1): Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp giấy và bột giấy; về nước mặt tại nguồn tiếp nhận theo QCVN 08-MT:2015/BTNMT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước mặt về khí thải theo QCVN 19:2009/BTNMT (Cột B): Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về khí thải công nghiệp đối với bụi và các chất vô cơ; về tiếng ồn theo QCVN 24: 2016/BYT: Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiếng ồn; Thông tư số 02/2019/TT-BYT ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về bụi…).

    Được biết, sau khi nhận được thông tin người dân phản ánh, cơ quan chức năng huyện Gio Linh và tỉnh Quảng Trị đã cử đoàn làm việc xuống Công ty tiến hành kiểm tra công tác BVMT, phía Công ty cũng đã thiện chí hợp tác, làm việc và tuân thủ các yêu cầu kiểm tra của cơ quan chức năng. Tại các buổi làm việc, cơ quan chức năng đã yêu cầu Công ty hạn chế tối đa việc xảy ra các sự cố; duy trì hoạt động đúng quy trình kỹ thuật các công trình BVMT, nhất là hệ thống xử lý khí thải, bụi bảo đảm khí thải luôn được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường Việt Nam. Qua đó, Công ty đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến của các đoàn kiểm tra và nhanh chóng khắc phục xong những yêu cầu của đoàn kiểm tra.

      Lãnh đạo UBND huyện Gio Linh cho biết, trước những thông tin phản ánh từ người dân, địa phương đã chỉ đạo và thành lập tổ kiểm tra, giám sát công tác BVMT tại Công ty Cường Hải gồm thành viên là các cơ quan liên quan của UBND huyện, UBND xã Trung Sơn và đại diện dân cư liên quan. Qua đó nhận thấy, phía Công ty rất cầu thị hợp tác, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, khắc phục kịp thời những tồn tại nhất là vấn đề môi trường trong hoạt động sản xuất. Cùng với đó, địa phương đã tăng cường công tác phối hợp với các ngành liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, vận động doanh nghiệp tiếp tục thực hiện đúng các quy định của pháp luật nhằm hoạt động ổn định, gắn với công tác BVMT ngày một hoàn thiện hơn.

Nguyệt Minh

Ý kiến của bạn